Quốc tế

Pakistan hoan nghênh đặc phái viên mới của Mỹ

Chính phủ Pakistan hy vọng đặc phái viên mới của Mỹ sẽ góp phần thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực.

(VOV) Chính phủ Pakistan ngày 4/5 hoan nghênh việc Mỹ bổ nhiệm ông James Dobbins, một nhà ngoại giao kỳ cựu làm đặc phái viên mới của Mỹ tại Afghanistan và Pakistan.

Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết, chính phủ Pakistan hy vọng đặc phái viên mới của Mỹ, một nhà ngoại giao có nhiều kinh nghiệm sẽ góp phần thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi Afghanistan và Pakistan chấp thuận ông Dobbins, từng là đặc phái viên Mỹ tại các "điểm nóng" trên thế giới như Afghanistan, Kosovo, Somalia… làm đặc phái viên mới tại hai nước này.

Ông Kerry cho biết, việc bổ nhiệm ông Dobbins tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc đảm bảo an toàn và ổn định ở hai quốc gia Nam Á này.

Việc Mỹ bổ nhiệm đặc phái viên mới diễn ra trong bối cảnh cả Afghanistan và Pakistan đang trong quá trình chuyển tiếp chính trị, an ninh và kinh tế quan trọng.

Theo kế hoạch, chỉ vài ngày nữa là Pakistan sẽ tiến hành bầu cử, đánh dấu một sự chuyển tiếp dân chủ quan trọng và mang tính lịch sử. Còn với Afghanistan, các lực lượng Mỹ và NATO có kế hoạch rút quân vào cuối năm tới trong nỗ lực kết thúc cuộc chiến “hao người tốn của” đã bước sang năm thứ 12 tại quốc gia Nam Á này./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo