Xã hội

PCT phường Nguyễn Thái Bình sẽ bị xem xét vì bỏ nhiệm sở

UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết, đang lập hội đồng kỷ luật xử lý ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình vì bỏ nhiệm sở nhiều ngày.

Liên quan đến việc Phó Chủ tịch phường bỏ nhiệm sở, ngày 4/8, UBND quận 1 đã làm việc với phường Nguyễn Thái Bình và có các bước xử lý theo quy trình, theo tin tức trên Đời sống Plus. 

Phó chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình mất liên lạc nhiều ngày. Ảnh SGGP

Vị Phó chủ tịch Việt sau nhiều lần triệu tập vẫn vắng mặt, và không có phản hồi. UBND phường đã gửi thư mời, biên bản tống đạt quá 3 lần đến nơi thường trú, tạm trú của ông Việt và có biên bản kiểm tra công vụ ghi nhận sự vắng mặt này nhưng đến nay vẫn không nhận được bất cứ thông tin nào.

Thời gian tới, hội đồng kỷ luật quận 1 sẽ họp và bỏ phiếu áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức tự ý nghỉ việc. Theo rà soát, đến hiện tại ông Việt vẫn chưa có dấu hiệu xuất cảnh ra nước ngoài.

Ông Việt (ngụ quận 7, TP HCM) là Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, phụ trách lĩnh vực Văn hóa Xã hội. Trước đó, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7, ông Việt làm đơn xin nghỉ phép 2 ngày, báo Kiến thức đưa tin.

Tuy nhiên, khi hết phép, phó Chủ tịch này vẫn không trở lại nhiệm sở và kể từ đó đến nay, cơ quan chủ quản vẫn chưa liên lạc được với ông Việt; đồng thời, công đoàn phường cũng đã đến nhà ông Việt thì được biết gia đình ông Việt đã đi đâu không rõ.

Được biết, ông Việt công tác tại UBND phường Nguyễn Thái Bình từ nhiều năm qua với chức danh ban đầu là công chức lĩnh vực đô thị. Sau đó, ông Việt được bổ nhiệm làm phó Chủ tịch phường phụ trách lĩnh vực Địa chính Xây dựng Đô thị và Môi trường. Sau đợt cao điểm lập lại trật tự Đô thị vừa qua của UBND quận 1, ông Việt được điều chuyển sang làm phó Chủ tịch phường, phụ trách lĩnh vực Văn hóa Xã hội.

 

Ngay thời điểm phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình xin nghỉ phép, người vợ cũng làm đơn xin nghỉ việc và sau đó cả gia đình này đi đâu không rõ.

Theo Nghị định 34/2011, công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày làm việc trở lên trong 1 tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong 1 năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp, sẽ bị buộc thôi việc.

Nên đọc

Vị Phó Chủ tịch bỏ nhiệm sở gần 1 tháng nay công tác tại phường Nguyễn Thái Bình. Ảnh SGGP


Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Đời sống Plus, Kiến thức)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo