Doanh nhân

Petrolimex dự kiến chi 7,6 tỷ đồng trả lương lãnh đạo

Lãi lớn từ việc kinh doanh xăng dầu nên Petrolimex mạnh tay chi thù lao và thưởng đậm cho các thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát.

Ngày 23/6, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016, thông qua tình hình sản xuất kinh doanh và bầu ban lãnh đạo mới.

Trình bày Báo cáo quyết toán tiền lương, thù lao của các thành viên hội đồng quản trị (HĐQT), thù lao các thành viên ban kiểm soát, ông Nguyễn Thanh Sơn - Uỷ viên HĐQT Petrolimex cho biết, năm 2015 tổng quỹ lương và thù lao là 6 tỷ đồng. Trong đó 3,7 tỷ đồng là quỹ tiền lương và thù lao của hội đồng quản trị, gần 2,3 tỷ đồng thù lao của ban kiểm soát.

Mức chi thù lao cho ban kiểm soát chỉ bằng 94% được phê duyệt, do có một kiểm soát viên nghỉ hưu. Như vậy, tính bình quân mỗi lãnh đạo Petrolimex nhận được khoảng 462 triệu đồng.

Petrolimex mạnh tay chi trả lương thưởng cho thành viên HĐQT và ban kiểm soát.

Lãi lớn từ kinh doanh xăng dầu khiến Petrolimex mạnh tay chi trả lương thưởng cho thành viên HĐQT và ban kiểm soát. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Tại Đại hội, cổ đông Petrolimex đã nhất trí thông qua phương án trả lương, thù lao thành viên HĐQT, ban kiểm soát năm 2016, dự kiến hơn 7,6 tỷ đồng (trong đó gần 4,9 tỷ đồng là tiền lương, thù lao chi trả cho thành viên HĐQT và gần 2,8 tỷ đồng cho ban kiểm soát).

Hiện tại, HĐQT và ban kiểm soát gồm 15 thành viên. Tính trung bình, năm nay mỗi thành viên lãnh đạo của Petrolimex sẽ nhận được 585 triệu đồng.

Cổ đông của Petrolimex cũng đã bầu 8 thành viên HĐQT mới cho nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong đó có 6 đại diện đến từ Bộ Công Thương, 1 đại diện cho nhóm cổ đông là ông Nguyễn Anh Dũng và ông Hitoshi Kato đại diện cho cổ đông JX Nippon Oil and Energy Việt Nam.

Cùng ngày, HĐQT đã họp và tiếp tục bầu ông Bùi Ngọc Bảo làm Chủ tịch HĐQT. Ban Kiểm soát của Petrolimex gồm 5 thành viên, do ông Đinh Viết Tiến làm Trưởng ban.

Năm 2015, Petrolimex đạt 3.748 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 53% so với năm trước đó. Năm nay, tập đoàn đặt kế hoạch lãi trước thuế 3.968 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Cafebiz/Zing.vn

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo