Văn hóa

Phạm Băng Băng và cơn bão mang tên "Võ Tắc Thiên"

Mặc dù từ trước đến nay, đã có nhiều bộ phim làm về Võ Tắc Thiên, nhưng phiên bản Phạm Băng Băng của vị nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc này vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường giải trí toàn thế giới, đem về cho nhà đầu tư một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Những năm gần đây đã có hàng loạt bộ phim điện ảnh và truyền hình về Võ Tắc Thiên ra mắt khán giả. Tuy nhiên “ Võ Mỵ Nương truyền kỳ” do Phạm Băng Băng diễn vai chính đang phát trên sóng Đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc) đã trở thành tâm điểm của dư luận, “làm mưa, làm gió” trên các diễn đàn cũng như thị trường giải trí châu Á kể từ khi bắt đầu phát sóng. Độ nóng của phim càng khiến mức doanh thu của bộ phim này trở thành khổng lồ.

 
Bộ phim do Tak Television, hãng phim Phạm Băng Băng có cổ phần kết hợp với hãng phim China Film Group cùng đầu tư và thực hiện. Tổng chi phí giành cho bộ phim được hé lộ vào khoảng 300 triệu nhân dân tệ.
 
 
Với số tiền đầu tư khổng lồ, bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ được xây dựng hết sức hoành tráng: Ê kíp thực hiện lên tới 900 người với gần 1.000 diễn viên, phim trường rộng lớn, xây dựng trên 500 bối cảnh và hơn 380 đại cảnh hoành tráng, di chuyển đến hơn 1.000 điểm quay khác nhau, đầu tư hơn 3.000 bộ quần áo chỉ riêng cho dàn mỹ nhân trong phim, trong đó Phạm Băng Băng được đầu tư riêng 260 bộ, có nhiều bộ có giá trị cao lên tới vài trăm đô.
 
Với mức độ nóng ngay sau khi phát sóng, bộ phim “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” đã được TVB mua bản quyền phát sóng tại Malaysia, Singapore và Hong Kong; Đài truyền hình CTI tuyên bố giữ nguyên bản gốc khi chiếu ở Đài Loan; Công ty Mỹ Mainstream Media đã giành được quyền phát hành ở khu vực Bắc Mỹ; nhiều đài truyền hình Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đang tranh nhau mua tác phẩm về phát sóng. Chưa kể đến việc phát triển các trò chơi trực tuyến ăn theo bộ phim này cũng mang lại khoản doanh thu rất lớn.
 
Theo thông tin của hãng Tak television cho biết, mặc dù công ty này hiện cũng đang có nhiều bộ phim và nhiều chương trình hấp dẫn khác nhưng bộ phim về Võ Tắc Thiên này vẫn đang là nguồn thu chính trong nửa đầu năm nay, trong đó doanh thu từ truyền hình đã chiếm tới 97,99%.
 
Tạp chí The Wall Street Journal ghi nhận rating của phim lên tới 2,46, một kỷ lục trong lịch sử các chương trình ti vi được đón xem nhiều nhất.
 
Mặc dù đã thành danh từ nhiều bộ phim trước đây, nhưng ngay sau bộ phim này, Phạm Băng Băng càng nổi tiếng hơn, thực sự được phong thành một nữ hoàng mới. Với việc tham gia vai chính trong bộ phim 80 này tập giúp mang về cho Phạm Băng Băng khoản cát-sê 30 triệu nhân dân tệ. Đó là còn chưa kể các khoản thu khác từ bộ phim mang lại như quảng cáo, phần trăm hoa hồng từ tỉ suất người xem cao, cũng như khoản lợi nhuận từ việc hãng phim của cô cũng tham gia đầu tư vào bộ phim đang có thu nhập “khủng” này.
Châu Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo