Quốc tế

Phản đòn tấn công Al-Nusra, quân đội Syria thắng lợi liên tiếp ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra vào một số vị trí của các lực lượng ủng hộ chính phủ ở Đông Nam Hama hôm 6/9.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) khi chúng tấn công các lực lượng chính phủ Syria trong khu vực al-Satahiyat.

Phản đòn tấn công Al-Nusra, quân đội Syria thắng lợi liên tiếp ở Đông Hama.

Quân đội Syria sau đó đã đẩy lùi cuộc tấn công của các tay súng và tiêu diệt nhiều tên khủng bố, phá hủy các thiết bị bị vũ khí quân sự.

Các báo cáo trước đó cho biết binh lính Syria đã giao tranh dữ dội với một nhóm các tay súng khủng bố IS ở Đông Hama vào ngày 5/9 và tịch thu nhiều vũ khí do Mỹ chế tạo, trong đó có tên lửa chống tăng TOW trên một con đường nối thị trấn al-Sa'an tới thị trấn Ithriya. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã phát hiện một số vũ khí và đạn dược của IS tại thị trấn Tahmaz ở Đông Hama với 100.000 viên đạn, hàng chục khẩu súng máy cùng một số hệ thống thông tin liên lạc và máy tính. 

Quân chính phủ cũng đã phát hiện 47 tên lửa tại vị trí của IS trong khi tiến hành chiến dịch tăng cường tại thị trấn mới được giải phóng Aqayrabat. IS đã sử dụng tên lửa này để tấn công các khu vực dân cư ở thị trấn al-Salamiyah.  

Nên đọc




Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo