Bất động sản

Phân khúc bất động sản cao cấp: Thử lửa mới biết vàng thau

Dòng tiền vẫn tiếp tục đổ vào phân khúc cao cấp, bất chấp khó khăn đang bủa vây thị trường bất động sản.

Một số doanh nghiệp bất động sản cho rằng, tình trạng “vàng thau lẫn lộn” trên thị trường đã dẫn đến nhận định phổ biến cho rằng, đang tồn tại sự dư thừa nguồn cung căn hộ cao cấp. Song thực tế, chỉ có một số ít dự án đạt chuẩn cao cấp và những dự án này chiếm tỷ trọng ngày càng nhỏ trong tổng nguồn cung. Vì thế, các doanh nghiệp này tiếp tục rót vốn vào phân khúc cao cấp, cho dù nhìn thấy triển vọng chưa mấy lạc quan của thị trường bất động sản.

Trong lúc thừa nhận tình hình kinh doanh dự án siêu sang “đầu tay” của mình là D.’Palais de Louis vẫn gặp không ít khó khăn, song ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa tuyên bố chuẩn bị khởi công tiếp 3 dự án bất động sản  cao cấp ở những vị trí vàng tại Hà Nội trong năm tới.

Công ty Refico cũng kiên định với kế hoạch đầu tư 33 triệu USD cho Dự án căn hộ Watermark bên hồ Tây theo hướng cao cấp, với giá bán của 128 căn hộ  được xác định trên 50 triệu đồng/m2.

Giữa lúc thị trường ảm đạm, doanh nghiệp đua nhau giảm giá hoặc chuyển hướng đầu tư vào phân khúc giá thấp, thì những dự án căn hộ cao cấp có giá trên 50 triệu đồng/m2 dường như không còn đất sống. Nhưng, các doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp vẫn có lý do riêng để tiếp tục trụ lại.

Về mặt kinh doanh, có một số dự án căn hộ cao cấp không tê liệt như nhiều người nhận định, mà vẫn đều đặn bán được hàng. Tại Hà Nội, khu căn hộ Indochina Plaza Hanoi (IPH) vẫn ghi nhận doanh số bán hàng hết sức ấn tượng. Trong 9 tháng đầu năm nay, IPH đã bán được 70 căn hộ và trở thành dự án hút khách nhất trong phân khúc cao cấp ở Thủ đô. Trong tuần mở bán mới đây, IPH tiếp tục bán được 5 căn hộ, đưa tỷ trọng căn hộ bán được tại Dự án này đạt trên 85% trong tổng số 386 căn.

Với giá bình quân lên đến 6,7 tỷ đồng/căn, sức hút của IPH chứng tỏ rằng thị trường vẫn không quay lưng lại với các dự án có chất lượng. Thành công của IPH không thể không kể đến chiến lược bán hàng linh hoạt và “cú hích” của gói lãi suất 0% trong năm đầu tiên mà chủ đầu tư đã ký kết với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, nhằm giảm áp lực về tài chính cho người mua cùng với vốn vay lên đến 60% giá trị căn nhà. Ban đầu, IPH dự tính áp dụng chương trình trong một tháng, nhưng do nhu cầu thực tế rất cao, nên đã quyết định kéo dài đến tận cuối năm.

Song lý do thuyết phục người mua nhất lại nằm ở thực tế căn hộ IPH đã hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao ngay, với đầy đủ tiện nghi và chất lượng cuộc sống đã được chứng minh thông qua trung tâm thương mại và tháp văn phòng kế bên đã đi vào hoạt động. Mới đây, IPH cũng đưa vào hoạt động Câu lạc bộ cộng đồng với những tiện ích, như có bàn bóng bàn, bàn chơi bi-a, máy chiếu, wifi bên cạnh 2 bể bơi và khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em...

Ông Michael Piro, Phó giám đốc Indochina Land cho biết, nhiều khách hàng mua căn hộ trong thời gian gần đây là mua để ở và phần lớn trong số họ đều đã sống ở những khu căn hộ khác, nhưng muốn nâng cấp nên chuyển đến IPH. Sự thành công của IPH cho thấy, những dự án phức hợp chất lượng cao nhằm mang lại những tiện nghi hiện đại và cuộc sống vượt trội tiếp tục được người mua đón nhận.

Nhưng IPH không phải là trường hợp ngoại lệ duy nhất. Ông Trần Quyết Thắng, Chủ tịch HĐQT Refico cho biết, khu căn hộ cao cấp City Garden của Công ty tại TP.HCM đã bán được 80% trong tổng số 450 căn hộ giai đoạn I, với giá bình quân trên 40 triệu đồng/m2; Khu nghỉ dưỡng Sanctuary Hồ Tràm tại Bà Rịa-Vũng Tàu của Công ty cũng bán được trên 90% biệt thự với giá bán cao nhất lên đến 1,8 triệu USD/căn.

Bởi thế, những doanh nghiệp như Refico vẫn tự tin tập trung phát triển những dự án bất động sản cao cấp.

 

 

Anh Việt (Theo Báo Đầu tư)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo