Tài chính - ngân hàng

Phân loại các mặt hàng phân bón nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản ngày 10/3/2015 hướng dẫn doanh nghiệp áp mã thuế mặt hàng “Phân bón NPK bổ sung hữu cơ Vigrow 16-3-3 với hàm lượng dinh dưỡng: N(Đạm): 16%, P2O5 (Lân): 3%, K2O (Kali): 3%; Hữu cơ: 6%, dạng hạt, đóng gói 50kg/bao” nhập khẩu.

 

Theo đó, nếu mặt hàng nhập khẩu có nguồn gốc hoàn toàn từ động vật hoặc thực vật thì được phân loại vào nhóm 31.01 “Phân bón có gốc thực vật động vật hoặc, đã hoặc chưa pha trộn với nhau hoặc qua xử lý hóa học; phân bón xử lý bằng cách pha trộn hoặc xử lý hóa học các sản phẩm động vật hoặc thực vật”.

 
Nếu mặt hàng nhập khẩu là phân bón có thành phần là phân khoáng, phân hóa học và phân hữu cơ hoặc là phân khoáng hoặc phân hóa học chứa ba nguyên tố là nitơ, phospho và kali thì được phân loại vào nhóm 31.05 bao gồm các mặt hàng là “Phân khoáng hoặc phân hóa học chứa hai hoặc ba nguyên tố cấu thành phân bón là nitơ, phospho và kali; phân bón khác; các mặt hàng của Chương này ở dạng viên hoặc các dạng tương tự hoặc đóng gói với trọng lượng cả bì không quá 10 kg”.
 
Tổng cục Hải quan cho biết thêm, để phân loại chính xác mặt hàng nhập khẩu cần phải căn cứ vào hồ sơ, tài liệu, hàng hóa thực tế nhập khẩu và kết quả phân tích hàng hóa.
 
T. Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo