Quốc tế

Phản ứng bất ngờ của Thượng viện Mỹ khi ông Putin "khoe" vũ khí mới

(DNVN)-Nhóm các Thượng nghị sĩ Mỹ đã bất ngờ kêu gọi Ngoại trưởng Rex Tillerson hối thúc bắt đầu đối thoại với Moscow sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố về những loại vũ khí mới.

Theo bức thư gồm chữ ký của các Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ  Jeff Merkley, Diane Finestein, Edward Markey và Thượng nghị sĩ độc lập Bernie Sanders gửi cho Ngoại trưởng Mỹ  Rex Tillerson, đối thoại chiến lược giữa Mỹ và Nga đã trở thành bức thiết hơn sau tuyên bố công khai của Tổng thống Putin ngày 01/3, đề cập đến một số thể loại vũ khí hạt nhân mới mà Putin thông báo là Nga đã sáng chế được, trong đó có tên lửa hành trình và khí cụ tàu ngầm hạt nhân không người lái. 

Phản ứng bất ngờ của Thượng viện Mỹ khi ông Putin "khoe" vũ khí mới

Các Tượng nghị sĩ này tỏ thái độ lo ngại rằng, hiện tại Nga không bị giới hạn bởi Hiệp ước START-3 và sẽ làm mất ổn định tình hình nếu Moscow triển khai những loại vũ khí này. 

Họ cũng lưu ý rằng những loại vũ khí mới mà Tổng thống Nga Putin nói tới, cụ thể là tên lửa hành trình và khí cụ tàu ngầm hạt nhân không người lái, là những thứ không thuộc phạm vi hiệu lực của Hiệp ước START-3. Do vậy, Mỹ nên bắt đầu đàm phán với Nga để cập nhật văn kiện này.

Trong trường hợp gia hạn thỏa thuận sẽ có thể kiểm tra xem Nga tuân thủ giới hạn với vũ khí hạt nhân và cắt giảm kho dự trữ hạt nhân như thế nào. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo