Quốc tế

Pháo phản lực HIMARS Mỹ thua xa tên lửa đạn đạo Iskander của Nga

(DNVN) - Kênh truyền hình "Zvezda" vừa đưa ra so sánh hai loại vũ khí là tổ hợp tên lửa đạn đạo "Iskander" của Nga và pháo phản lực bắn loạt HIMARS của Mỹ.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận Saber Strike, Mỹ đã đưa pháo phản lực bắn loạt HIMARS đến vùng Bantich. Tại tỉnh Kaliningrad gần đó, Nga triển khai các tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến dịch - chiến thuật "Iskander".

Theo so sánh, pháo phản lực bắn loạt chỉ hoạt động tốt khi tấn công các lãnh thổ mục tiêu bảo vệ yếu như tiểu đoàn bộ binh tiến công, đơn vị pháo binh hoặc tên lửa, đoàn xe ô tô, phi trường. 

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, một loại pháo phản lực bắn loạt của Nga là "Grad" 120-mm đã có thể quét cháy 14 ha mặt đất. Vũ khí tương tự của Mỹ có đặc điểm kém hơn, một phát bắn loạt của sáu tên lửa HIMARS chỉ bao trùm diện tích 2 ha.

Ngoài ra, HIMARS của Mỹ không thể địch nổi tên lửa đạn đạo chính xác cao do phạm vi trúng mục tiêu của HIMARS không vượt quá 80 km. 

Trong khi đó, các tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến dịch — chiến thuật "Iskander" của Nga bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 500 km. Tên lửa phóng rất nhanh, có thể thay đổi quỹ đạo không thể lường trước được và tiêu diệt cơ sở phòng thủ tên lửa đối phương trong khi chính nó đưa ra các mục tiêu giả. 

Vì vậy, không thể ngăn chặn được hệ thống tên lửa này. Mỗi bệ phóng mang hai tên lửa có thể bắn vào các mục tiêu khác nhau trong vòng một phút. Tùy thuộc vào mục tiêu đặt ra, có thể sử dụng đầu nổ liền khối dạng chùm đạn, đầu nổ phá mảnh hoặc xuyên phá. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo