Xã hội

Phạt 3 triệu đồng người treo rác lên tàu ‘gửi vào Sài Gòn’

UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng hai vợ chồng ở địa phương này với hành vi treo rác lên tàu ‘gửi vào Sài Gòn’

Hai vợ chồng treo rác lên tàu hỏa bị xử phạt 3 triệu đồng - Ảnh cắt từ clip

Người treo rác lên tàu hỏa được xác định là hai vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố. Hai người thuê kiốt bán gà vịt ở chợ Sơn thuộc thị trấn Hương Khê. Do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh nhiều quá nên vợ chồng này mới treo lên tàu để chuyển đi chỗ khác. 
Theo ông Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), thời gian qua, do bãi rác Trại Lợn (xã Gia Phố, huyện Hương Khê) bị đóng cửa và khu xử lý rác của UBND huyện Hương Khê đang trong quá trình xây dựng nên rác thải sinh hoạt của người dân tại địa phương bị ứ đọng nghiêm trọng.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một số người dân Hà Tĩnh mang nhiều bao tải rác treo vào thành tàu hỏa lúc đoàn tàu sắp chuyển bánh. Thậm chí, khi đoàn tàu bắt đầu chạy thì vẫn có một số người cố gắng cầm theo bao rác treo lên toa.
Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận thể hiện sự bất bình trước ý thức của những người này. Hầu hết các bình luận đều tỏ thái độ không đồng tình với hành động… gửi rác.
Rất nhiều tài khoản facebook đã tỏ ra bất bình trước hành động này, với nhiều ý kiến như: "Vô ý thức quá, muốn sạch cho mình mà không nghĩ cho người khác", "Không thể chấp nhận được, một việc làm vô ý thức"…
Nên đọc
Văn Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo