Quốc tế

Phát biểu nhậm chức của Trump bị nghi "đạo" lời thoại phim Người Dơi

(DNVN) - Nhiều người khi theo dõi bài phát biểu nhậm chức của Trump phát hiện một câu nói tương tự với lời thoại nhân vật trong phim The Dark Knight Rises.

Theo Independent, nhiều người chú ý vào đoạn câu nói trong phát biểu: "Buổi lễ hôm nay có ý nghĩa rất đặc biệt. Bởi vì, chúng ta không chỉ đơn thuần chuyển giao quyền lực từ một chính quyền sang chính quyền khác hay từ một đảng này sang đảng khác. Chúng ta đang chuyển giao quyền lực từ Washington D.C. và đưa nó trở lại với các bạn - những người dân của nước Mỹ."

Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ Donald Trump

Đoạn văn trên được so sánh với lời thoại của nhân vật Bane, kẻ phản diện chính trong phim bộ phim về Người Dơi "The Dark Knight Rises":

"Chúng ta giành lại Gotham từ những kẻ tham nhũng, và giàu có. Những kẻ áp bức đã tước đoạt cơ hội của mọi người. Và chúng ta sẽ trao trả nó cho nhân dân". Dù lời thoại của Bane trong phim mang sắc thái u ám hơn so với câu nói của Trump, hàm ý từ các phát biểu này được cho là tương đồng.

Trước đó, vào 12h ngày 20/1 giờ Mỹ (0 giờ ngày 21/1 theo giờ Việt Nam), ông Donald Trump đã có bài phát biểu nhậm chức Tổng thống Mỹ trước khoảng 900.000 người có mặt tại Nhà Trắng. 

Đây là bài phát biểu đầu tiên của ông Donald Trump trên cương vị chính thức là Tổng tư lệnh mới của nước Mỹ. Ông khẳng định, lễ tuyên thệ nhậm chức này chính là cuộc chuyển giao quyền lực từ Washington về tay người dân Mỹ.

Nên đọc


Thu Phương (theo The Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo