Pháp luật

Phạt cơ sở sản xuất mỹ phẩm chứa chất cấm 120 triệu đồng

(DNVN) - Qua kiểm tra, Sở Y tế TP. HCM phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm chứa chất cấm trong thành phần vượt quá giới hạn cho phép.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua kiểm tra mới đây, Sở Y tế phát hiện Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Lê Hoàng Hà My (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP. HCM) sản xuất mỹ phẩm có thành phần chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm hoặc vượt quá giới hạn cho phép đối với chất có quy định giới hạn nồng độ, hàm lượng sử dụng theo quy định của pháp luật hoặc sản xuất mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Phạt cơ sở sản xuất mỹ phẩm chứa chất cấm 120 triệu đồng. Ảnh minh họa

Cụ thể, qua kiểm tra, phát hiện 7 sản phẩm mỹ phẩm không đạt giới hạn thủy ngân và vi sinh vật.

Ngoài ra, cơ sở này còn kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (địa chỉ sản xuất ghi trên Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại địa chỉ: số 03 Đường 176, ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM; nhưng thực tế tại địa chỉ trên không thực hiện sản xuất mỹ phẩm).

Qua các sai phạm trên, Sở Y tế quyết định xử phạt cơ sở 120 triệu đồng. Báo Công AN TP. HCM thông tin.

Ngoài ra, từ ngày 15/8 đến ngày 19/8, Sở Y tế cũng tiến hành xử phạt công ty cổ phần Dược mỹ phẩm Tenamyd (tỉnh Thừa Thiên Huế), do có vi phạm tại Chi nhánh TP. HCM về việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Theo đó, chi nhánh này bị xử phạt 10 triệu đồng.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo