Xã hội

Phát động cuộc thi viết về phòng chống tác hại thuốc lá

(DNHN) Ngày 17/4/2013, tại Hà Nội, Tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam phối hợp với Vụ Pháp chế, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cập nhật thông tin và phát động cuộc thi viết về các chủ đề liên quan đến phòng chống tác hại thuốc lá.

Tại Hội thảo, bà Trần Thị Trang, chuyên viên của Vụ Pháp chế cho biết: Tỷ lệ sử dụng thuốc lá tại Việt Nam đang ở mức cao, khoảng 15,3 triệu người; tỷ lệ phơi nhiễm khói thuốc lá chiếm gần 60%. Mỗi năm Việt Nam có khoảng 40 nghìn người tử vong vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá; thống kê của bệnh viện K cho thấy hơn 96% bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá...

Cùng với đó, đại diện Vụ Pháp chế cũng giới thiệu về Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; Dự thảo Nghị định quy định xử phạt hành chính về Phòng chống tác hại thuốc lá; So sánh Luật Phòng chống tác hại thuốc lá của Việt Nam với các nước trong khu vực, đặc biệt về quy định thực thi môi trường không khói thuốc và các mức phạt.

Theo đó, Luật phòng chống tác hại của thuốc lá sẽ có hiệu lực từ 1/5/2013. Luật Phòng chống tác hại thuốc lá chú trọng đến các biện pháp giảm cầu, đặc biệt là các biện pháp nhằm tăng cường nhận thức của người dân, tạo thói quen sử dụng thuốc lá đúng nơi quy định, hạn chế ảnh hưởng của khói trắng đến những người không hút thuốc.

Nhân dịp này, bà Phạm Hoàng Anh, Giám đốc HealthBridge Canada tại Việt Nam đã tổng kết, trao giải cuộc thi “Báo chí với công tác phòng chống ung thư” và phát động cuộc thi viết về các chủ đề liên quan đến phòng chống tác hại thuốc lá.

Đối tượng tham gia là các phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong nước. Tác phẩm gửi dự thi phải được đăng tải trên báo in hoặc phát sóng (với báo nói, báo hình). Cơ cấu giải thưởng gồm: 2 giải Nhất (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng), 5 giải Nhì (mỗi giải 2 triệu đồng), 10 giải Ba (mỗi giải 1 triệu đồng).

Thời gian nhận bài từ ngày 20/4/2013 đến hết ngày 20/6/2013 theo đường bưu điện hoặc gửi email về Văn phòng HealthBridge theo địa chỉ: hoalv@healthbridge. org.vn…

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo