Pháp luật

Phát hiện hơn 4 nghìn đôi găng tay y tế đã qua sử dụng đang bày bán

Ngày 27/9, Đội 6, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP Hà Nội cho biết, hiện 4.540 đôi găng tay y tế đã qua sử dụng đã được lực lượng chức năng tiêu hủy tại bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

 Qua tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 26/9, tổ công tác gồm Đội 6 phối hợp với Đội Cảnh sát PCTP về môi trường Công an quận Hoàn kiếm và Đội QLTT số 2 (chi cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên tuyến phố Hàng Khoai, Nguyễn Thiệp (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại đây, lực lượng liên ngành phát 4.540 đôi găng tay y tế đã qua sử dụng được bày bán ngang nhiên tại các cửa hàng, cụ thể trên phố Hàng Khoai, địa chỉ số 44 thu giữ 300 đôi, địa chỉ 36 là 1120 đôi và địa chỉ số 8/18 thu giữ 2.700 đôi; trên phố Nguyễn Thiệp tại cửa hàng địa chỉ 33/4 thu giữ 420 đôi.

Lực lượng chức năng  kiểm tra găng tay ý tế đã qua sử dụng.

Khi hỏi nguồn gốc xuất xứ những găng tay này, đa số các chủ hàng đều trả lời là mua trôi nổi trên thị trường. Theo một cán bộ điều tra của Đội 6, những găng tay này phần lớn đã qua sử dụng, nhiều cái chưa được tái chế khá mất vệ sinh khi nhìn bằng cảm quan mắt thường. Chỉ với giá nhập vào khoảng 600 -700 đồng/ đôi, những cửa hàng này bán ra thị trường từ 750 đồng – 1000 đồng/ đôi (tùy loại). Những găng tay này được bán lại cho nông dân khi vào mùa vụ cầy cấy, để bốc mộ và đưa vào nhà hàng, khu công nghiệp... Tuy nhiên đây là chất thải nhẹ có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng.

Găng tay ý tế

Trung tá Trần Thanh Tuấn, Phó phòng Cảnh sát PCTP về môi trường cho biết, trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ liên tục kiểm tra nhằm phát hiện những sai phạm về trang thiết bị y tế nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Trước mắt, người dân không nên dùng hoặc mua lại những găng tay đã qua sử dụng đẻ bảo vệ sức khỏe chính mình

Theo Công an nhân dân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo