Xã hội

Phát hiện và xử phạt hơn 5.000 xe quá tải

(DNVN) - Trong tháng 4/2016, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.696 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 38,2 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản thông báo kết quả kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) tháng 4/2016 gửi các Sở Giao thông vận tải; Các Cục Quản lý đường bộ.

Theo đó, lực lượng tại các Trạm KTTTX (lực lượng Thanh tra giao thông và Công an) và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 70.667 xe, trong đó 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.696 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 38,2 tỷ đồng.

Phát hiện hơn 5.000 xe vi phạm tải trọng trong tháng 4/2016.

Công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các dịp nghỉ Lễ. So với tháng 4/2015, công tác kiểm soát tải trọng xe đạt được kết quả tốt hơn, số xe vi phạm tiếp tục giảm, đặc biệt là các xe vi phạm trên 100%, 200% (tháng 4/2015, các lực lượng đã kiểm tra 70.776 xe, trong đó có 6.343 xe vi phạm). 

Trong tháng 4/2016, qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí, của người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, các địa phương làm tốt công tác KSTTX là Sơn La, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Kon Tum. 

Bên cạnh đó, một số địa phương có kết quả chưa tốt, theo phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, vẫn còn xe quá tải lưu thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố mà chưa bị các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý triệt để. 

Các chủ xe, lái xe lợi dụng dịp nghỉ Lễ, sử dụng Giấy phép lưu hành giả, lợi dụng sơ hở của các lực lượng làm nhiệm vụ xuất, xếp hàng hóa tại các Cảng để chở hàng quá tải ra khỏi Cảng. Vẫn còn tình trạng các chủ xe, lái xe lợi dụng dịp nghỉ Lễ, các lực lượng chức năng tập trung cho nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để chở hàng quá tải, lưu thông qua một số địa phương.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo