Pháp luật

Phát lệnh truy nã ông Vũ “Nhôm”

(DNVN) - Rạng sáng ngày 23/12/2017, các trang báo mạng đồng loạt đưa tin Cơ quan An ninh điều tra trực thuộc Bộ Công an phát lệnh khởi tố và truy nã ông Phan Văn Anh Vũ, hay còn gọi là Vũ “Nhôm”.

Theo Infonet, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an phối hợp với Công an Đà Nẵng đã tiến hành công bố Quyết định khởi tố bị can số 47/ANĐT-P5 ngày 20/12 đối với Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”, sinh ngày 2/11/1975 tại Đà Nẵng; Chủ tịch HĐQT Công ty CO xây dựng Bắc Nam 79, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CO Nova Bắc Nam 79 – nay là Công ty CP đầu tư và phát triển Chấn Phong).

Quyết định này được công bố ngay tại nhà riêng của bị can. Tại thời điểm này, Vũ “Nhôm” không có mặt tại nhà, tiếp nhận lệnh bắt là chú của đối tượng với sự chứng kiến của chính quyền địa phương cùng tổ dân phố sở tại theo đúng quy định của pháp luật.

Tờ báo VnExpress cho hay, đối tượng Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố về tội “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”, phạm vào Điều 263 Bộ luật Hình sự. Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đang sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin liên quan ông Vũ.

Trong khí đó, tờ Nhân Dân lại dẫn thêm, với lý do Vũ “Nhôm” không có mặt tại nhà riêng lẫn công ty nên ngay sau khi công bố Quyết định khởi tố, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố Quyết định truy nã số 222/ANĐT do Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ký.

Chân dung đối tượng Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "Nhôm" đang bị truy nã.

Nguồn tin từ Lao Động cho hay, Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng trả lời trước báo giới rằng, hiện Công an Đà Nẵng đã triển khai quyết định truy nã này đến công an tất cả các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn để thực hiện.

Được biết, ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “Nhôm” (SN 1975), trú tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, là nhân vật gây xôn xao dư luận thời gian qua. Ông Vũ xuất thân từ nghề nhôm kính và sau đó bắt đầu các mối quan hệ kinh doanh bất động sản. Cái tên Vũ “nhôm” gắn liền với nghề nghiệp đầu tiên mà ông này khởi nghiệp. Ở Đà Nẵng nói đến ông Vũ “nhôm” ai cũng biết, hay nghe qua một vài lần dù chưa được gặp mặt.

Nhân vật này được xem là một đại gia ở Đà Nẵng sở hữu nhiều công ty riêng và góp vốn vào một số công ty khác, là Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần xây dựng Bắc Nam 79; nguyên Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 (nay là công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Chấn Phong).

Bên cạnh đó, Vũ “Nhôm” còn là người sở hữu rất nhiều khu đất ở vị trí đắc địa của Đà Nẵng. Ngoài ra, ông Vũ được biết đến là một đại gia bất động sản với các dự án đất vàng ở Đà Nẵng và liên quan đến việc mua bán rất nhiều nhà công sản. 

Trước đó, Kiến Thức đưa tin, chiều tối 21/12, cơ quan An ninh Điều tra thuộc Bộ Công an phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng thực hiện lệnh khám xét nhà ông Vũ Nhôm.

 

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo