Điểm nóng

Phe đối lập Syria đánh bật IS, chiếm mỏ dầu khủng ở Deir Ezzo

(DNVN) - Phe đối lập Syria do Mỹ hậu thuẫn vừa chiếm được 2 thị trấn và mỏ dầu chiến lược ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông nước này từ tay các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các tay súng IS vừa mất 2 thị trấn và một mỏ dầu chiến lược ở Deir Ezzor vào tay lực lượng đối lập Syria được Mỹ hậu thuẫn.

Theo Almasdar News, các thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria được liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn đã giải phóng các thị trấn Abu Hardub và Hasiyat Adib cũng như mỏ dầu Marad ở gần bờ phía đông của sông Euphrates ở tỉnh Deir Ezzor.

Chiến thắng trên là thành quả của cuộc tấn công mới của các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn nhằm giành lại quyền kiểm soát ở tỉnh Deir Ezzor và khu vực bộ tộc Shaitat chiến lược, quét sạch các tay súng IS ra khỏi khu vực. 

Cách đây 1 tuần, các chiến binh đối lập Syria được Mỹ hậu thuẫn cũng bắt đầu phát động cuộc tấn công để xóa sổ IS khỏi vùng Shaitat. Tuy nhiên, sau vài ngày giao tranh ác liệt, các tay súng IS đã đẩy lùi được cuộc tấn công và vẫn giữ quyền kiểm soát các vị trí của chúng ở bờ phía Đông Euphrates. 

Theo Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, hiện vẫn còn khoảng 1.000 chiến binh IS đang chiến đấu ở Syria.

"Ước tính gần đây nhất mà chúng tôi nhận được là, còn khoảng 1.000 chiến binh IS ở Syria", Đại tá Ryan Dillon, phát ngôn viên của liên minh tuyên bố ngày 26/12. 

 

Trong cuộc nội chiến kéo dài 6 năm ở Syria, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các hoạt động quân sự chống lại IS ở Syria mà không có sự cho phép của chính phủ Syria cũng như Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nên đọc
Việt Trần (theo Almasdarnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo