Quốc tế

Phe đối lập vũ trang Syria từ chối tham gia hội nghị tại Nga

(DNVN) - Phe đối lập vũ trang Syria vừa khẳng định rằng, họ sẽ không tham gia hội nghị đối thoại quốc gia Syria tại thành phố Sochi, Nga.

Fateh Hassun - thành viên đoàn đại biểu phe đối lập vũ trang Syria đã tham gia cuộc đàm phán tại Astana khẳng định rằng, tổ chức này sẽ không tham gia hội nghị đối thoại quốc gia Syria diễn ra tại thành phố Sochi, Nga.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ủy ban phe đối lập Syria đàm phán (UPC) đã tiến hành tập hợp một số đại biểu của phe đối lập chính trị đã từ chối tham gia cuộc đàm phán. Được biết, hơn 40 nhóm của phe đối lập vũ trang đã ký kết tuyên bố chung chống lại việc tổ chức hội nghị đối thoại quốc gia đã gọi nó là một nỗ lực để "thoát khỏi phương pháp giải quyết Geneva".

Fateh Hassun cho biết: “Nếu các bên liên quan muốn tổ chức hội nghị ở Sochi, đoàn đại biểu quân sự của lực lượng cách mạng vẫn có quan điểm riêng của mình và từ chối tham gia hội nghị này”.

Theo ông Hassun, quyết định này không phải do sự miễn cưỡng đàm phán mà vì mong muốn tiến hành đối thoại trong khuôn khổ các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc và tuyên bố của Geneva. 

Nên đọc
Ngọc Hân (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo