Xã hội

Phía sau sự thành công của AKC Fitness

(DNVN) - Chỉ trong gần 2 năm qua, Trung tâm Fitness AKC liên tiếp nhân rộng mô hình tập luyện từ cơ sở đầu tiên tại Tô Ngọc Vân (Quận Tây Hồ) với diện tích hơn 300m2 trở thành chuỗi phòng tập có mặt và làm chủ 6 địa điểm “vàng” tại Hà Nội.

Nâng cao sức khỏe tầm vóc Việt - Chiến lược kinh doanh vì cộng đồng

Những năm gần đây ngành dịch vụ Yoga & Fitness dần trở nên quen thuộc và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho giới trẻ Việt trong việc luyện tập và nâng cao thể trạng, sức khỏe. Thể dục, thể thao phong trào cũng đã bắt đầu hình thành sự dịch chuyển xu hướng rõ nét. Thay vì lựa chọn cho mình các phương thức luyện tập đơn giản thì việc các bạn trẻ đến các trung tâm Fitness được huấn luyện bài bản và định hướng cách thức luyện tập phù hợp với chỉ số sức khỏe của bản thân.

Được thành lập từ nhóm các vận động viên “Thể dục - Thể hình - Thẩm mỹ” đã từng giành nhiều huy chương vàng tại các đấu trường thể thao trong nước và quốc tế, AKC Fitness là một trong những “hiện tượng” được ngưỡng mộ nhất cả về sự thấu hiểu nhu cầu của người yêu thể thao và tinh thần cấp tiến. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn AKC Fitness đã trở thành điểm đến quen thuộc của phần đông những người quan tâm tới sức khỏe và vẻ đẹp hình thể. 

Ông Trần Văn Thịnh và Ông Nguyễn Mạnh Hào khai trương cơ sở AKC Fitness - Bạch Mai.

Chia sẻ về chiến lược của AKC Fitness, ông Trần Văn Thịnh - Tổng Giám đốc quản lý AKC Fitness Việt Nam cho biết: “AKC Fitness nhận thức rõ để có thành công lâu dài, một tổ chức phải mang được lợi ích, giá trị cho các bên đối tác liên quan và đặc biệt là xã hội. Vì thế, ngoài các đường lối phát triển kinh doanh, AKC Fitness còn chủ động xây dựng những hoạt động tạo giá trị hữu ích dành cho cộng đồng. Người Việt Nam hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về môi trường, sức khỏe nói chung và thể trạng, thể lực nói riêng, do vậy nhiệm vụ của AKC Fitness là phối hợp cùng các Huấn Luyện Viên nghiên cứu, xác định và giải quyết thực trạng này đồng thời thông qua đó khuyến khích lối sống lành mạnh đến giới trẻ Việt Nam”. 

Ông Trần Văn Thịnh cũng nhấn mạnh: “Những hoạt động mang tính nhân văn và chiến lược dành cho thế hệ tương lai Việt Nam này nhằm khuyến khích lối sống năng động, khỏe mạnh thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng”.

Đội ngũ HLV chuyên môn cao - Giá trị đến từ con người

Hiện đang sinh sống và làm việc tại CHLB Đức, ông Nguyễn Mạnh Hào chia sẻ nhân duyên trở về quê hương và đầu tư cho hệ thống cơ sở AKC Fitness - Bạch Mai trước hết bởi tình yêu mà ông dành cho võ thuật, trở thành hội viên chính thức của “Trung tâm UNESCO phát triển Văn hóa và Thể thao Việt Nam” (UNESCO CSD).

Ông Nguyễn Mạnh Hào đã đặt mục tiêu chung tay cùng góp sức cho việc phát triển sức khỏe cộng đồng ở Việt Nam bằng các hoạt động đầu tư vào lớp thế hệ những người trẻ tuổi cùng đam mê và chí hướng tại AKC Fitness. Phần lớn trong số họ là các các cử nhân tốt nghiệp trường Đại Học Sư Phạm II - Khoa Giáo Dục Thể Chất, những người được đào tạo chính quy để trở thành những thầy cô giáo dạy thể dục.

 

Theo ông Nguyễn Mạnh Hào, các Huấn Luyện Viên (HLV) tại AKC Fitness chính là cầu nối truyền đi những thông điệp cho lớp người trẻ về ý thức rèn luyện và giữ gìn sức khỏe bằng các môn võ thuật, thể thao hiện đại. Một xã hội khỏe cần những lớp người khỏe cả về trí tuệ, tâm thế và thể chất.

Trong khi đó, trở về cùng tấm Huy Chương Vàng (HCV) bộ môn Muay Thái (hạng cân 63,5 kg) tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5), VĐV Nguyễn Thị Ngọc đã nhiệt huyết cống hiến sức trẻ trong công việc mới cộng tác tại AKC Fitness. Với bề dày những thành tích cao như: HCV giải vô địch thế giới 2012, HCV châu Á 2012, HCV sinh viên Đông Nam Á 2012, HCĐ giải vô địch thế giới 2012, HCV SEA Games 2013, HCV giải vô địch toàn quốc từ 2011 tới nay, VĐV Nguyễn Thị Ngọc đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm để truyền đạt kiến thức luyện tập đến các học viên đang theo học tại đây. 

Được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là gương mặt trẻ sáng giá của nền thể thao Việt Nam đương thời, VĐV Nguyễn Thị Ngọc chia sẻ: “Có cơ hội trải nghiệm dưới vai trò HLV tại AKC Fitness, Ngọc mong muốn chia sẻ nhiều hơn những kiến thức chuyên ngành thể thao, trực tiếp hướng dẫn kỹ năng các môn võ để bảo vệ bản thân, cũng như truyền lửa đam mê của mình đến với các học viên.”

VĐV Nguyễn Thị Ngọc đăng quang Muay Thái (hạng cân 63,5 kg) tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016.

Hiện ngoài thời gian tập luyện tại trung tâm huấn luyện quốc gia để chuẩn bị cho các kỳ thi đấu thì Ngọc cũng đang dành phần lớn thời gian để huấn luyện bộ môn Muay Thái và Kick-Boxing tại các cơ sở của AKC Fitness. Để giúp cho học viên có sức khỏe bền và cơ thể săn chắc, Nguyễn Thị Ngọc luôn chủ động cùng các chuyên gia thể lực của AKC Fitness xây dựng các giáo án riêng để phù hợp với nhu cầu, thể lực, chỉ số sức khỏe của từng học viên.

Từ tư duy hoạt động đặt nền tảng từ con người, AKC Fitness vận hành theo tiêu chí “chọn mặt gửi vàng” ở những người có thực tài, Được biết, ngoài VĐV Nguyễn Thị Ngọc với thành tích HCV “khủng” ở các đấu trường thể thao trong nước và quốc tế thì hệ thống AKC Fitness cũng đang sở hữu những gương mặt sáng giá của nền thể thao Việt Nam như VĐV Nguyễn Khắc Thiết, VĐV Mầu Văn Dũng, VĐV Chu Ngọc Tuấn, VĐV Đinh Thị Thu Thảo…

 

Bài tập cơ bản, dễ ứng dụng vào cuộc sống

Theo các chuyên gia thể lực, thể hình thì một nguyên tắc chung nhất để có một cơ thể săn chắc, giảm cân, giảm mỡ hiệu quả đó là người tập luyện cần tăng cơ và giảm mỡ thông qua chế độ tập luyện và dinh dưỡng. Muốn giảm mỡ thì tổng năng lượng do thức ăn nạp vào trong một ngày phải nhỏ hơn lượng năng lượng mà người tập tiêu hao đi thông qua tập luyện.

Vì vậy, AKC Fitness đã chủ động thiết kế ra các bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao từ các bộ môn như Boxing, Kickfit, Kick-Boxing, Muay Thái, Võ tự vệ... để đáp ứng nhu cầu của học viên thông qua các khái niệm: Luyện tập để tăng/giảm cân, giảm mỡ; Luyện tập để có cơ thể đẹp, săn chắc; Thư giãn, phục hồi cơ thể và Rèn luyện phản xạ tự vệ. Các bài tập luyện từ cơ bản đến chuyên sâu giúp cho người luyện tập dễ dàng thích nghi và ứng dụng vào trong cuộc sống.

Khi mà nhu cầu rèn luyện sức khỏe cũng như chăm sóc vóc dáng  của mỗi người ngày một được chú trọng hơn thì việc lựa chọn một môi trường tập luyện tốt phù hợp với bản thân không chỉ ở hay quy mô phòng tập mà cơ bản phụ thuộc vào chất lượng, sự uy tín và trách nhiệm tạo ra đối với khách hàng.

Với định hướng “Giá trị đến từ con người”, AKC Fitness tự hào là trung tâm của sức sống đầy năng lượng, nơi mang lại niềm vui ý nghĩa cũng như nguồn sinh khí mới cho cộng đồng thông qua những giá trị thực tiễn nâng cao sức khỏe mỗi người.

 

Nên đọc
Khả Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo