Quốc tế

Phiến quân bắn rơi máy bay quân sự Syria, chiến sự Hama rất khốc liệt

(DNVN) - Các chiến binh Hồi giáo ở vùng nông thôn phía Đông Hama vừa tuyên bố bắn rơi một máy bay quân sự của quân đội Syria khiến phi công thiệt mạng trong bối cảnh chiến sự trong khu vực diễn ra khốc liệt.

Các máy bay L-39 của quân đội Syria nằm tại một căn cứ không quân. Ảnh: Sputnik News.

Hãng thông tấn SANA ngày 26/12 dẫn một nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, các phần tử khủng bố Hồi giáo đã bắn hạ một chiếc máy bay quân sự ở ngoại ô thành phố Hama, phi công đã thiệt mạng.

Theo hãng tin Al Masdar, máy bay bị bắn hạ là một chiếc L-39 Albatros. Nó bị bắn hạ bằng vũ khí phòng không vác vai khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện. Hiện chưa rõ nhóm phiến quân nào đứng sau vụ tấn công nói trên.

Trong khi đó, hãng tin Reuters cho hay nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham thân Al-Qaeda đã lên tiếng nhận trách nhiệm bắn hạ máy bay này. Các tay súng được cho là đang tìm kiếm một viên phi công nữa mà họ cho là vẫn còn sống sau khi máy bay rơi.

Tuy nhiên, theo Al Masdar, chính phủ Syria nói rằng, L-39 Albatros không bị bắn hạ mà gặp nạn vì trục trặc kỹ thuật. Quân đội Syria hiện đang dốc sức tìm kiếm phi công máy bay.

Với sự hỗ trợ của không quân Nga và lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn, quân đội Syria đang đẩy mạnh các cuộc tấn công nhắm vào các phòng tuyến của phiến quân Hồi giáo tại Hama trong những tuần gần đây để tiến tới giải phóng Idlib.

 

Theo Al Masdar, các máy bay Nga đã liên tục ném bom nhắm vào các vị trí của các phần tử khủng bố Hồi giáo ở các vùng nông thôn phía bắc Hama. Bom hạng nặng đã được sử dụng để làm suy yếu hệ thống phòng thủ của phiến quân trong khu vực.

Đặc biệt, Không quân Nga đã tập trung tấn công phiến quân tại các thị trấn Al-Lataminah và Kafr Zita - hai pháo đài nằm dưới sự kiểm soát của các phần tử Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-'Izza và Hay'at Tahrir Al-Sham.

Trong khi đó, các nhân viên cứu trợ và nhân chứng nói rằng hàng chục dân thường đã thiệt mạng trong những thị trấn và làng mạc nằm cách xa các chiến tuyến. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Almasdarnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo