Quốc tế

Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria để được tha mạng

(DNVN) - Các tay súng Faylaq Al-Rahman đã cung cấp cho quân đội Ảrập Ả Rập thông tin về các khu vực ẩn náu, hào và đường hầm chính của nhóm phiến quân này ở Đông Ghouta để đổi lấy sự ân xá.

 
Phiến quân ở Đông Ghouta đang lần lượt đầu hàng quân đội Syria.

Faylaq Al-Rahman từng được xem là một trong những nhóm phiến quân mạnh nhất ở Đông Ghouta, vì chúng kiểm soát một số vùng ngoại ô quan trọng ngay bên ngoài thủ đô Damascus của Syria.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hai nhóm khủng bố Syria hỗn chiến, Trung Quốc “nổi đóa” với Mỹ

Tuy nhiên, sự thống trị của nhóm phiến quân này tại những khu ngoại ô này sẽ kết thúc khi mà các thủ lĩnh cao cấp của Faylaq Al-Rahman tuyên bố chấm dứt mọi hoạt động chống lại quân đội Syria tại khu vực Đông Ghouta.

Đầu tuần này, Faylaq Al-Rahman vẫn rất hiếu chiến vì chúng vẫn kiểm soát được Zamalka, Ayn Tarma, Jobar, và Arbeen nhưng thế trận thay đổi nhanh chóng và một số lượng lớn chiến binh nhóm này đã đầu hàng Quân đội Syria (SAA). 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Đông Ghouta sắp “sạch bóng” quân khủng bố, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có nguy cơ đổ vỡ

 

Ít nhất 400 máy bay chiến đấu Faylaq Al-Rahman đã đầu hàng quân đội Syria tuần này, bao gồm một số thủ lĩnh chiến trường. Để đổi lấy sự ân xá, các tay súng Faylaq Al-Rahman đã cung cấp cho quân đội Ảrập Ả Rập thông tin về các khu vực ẩn náu, hào và đường hầm chính của nhóm này cho quân đội Syria.

Điều này sẽ trở thành "tử huyệt" đối với Faylaq Al-Rahman sau khi Không quân Syria và Nga có tọa độ chính xác của những địa điểm này. 

Chẳng hạn, nhờ thông tin mà các tay súng Faylaq Al-Rahman cung cấp, quân đội Syria đã biết chính xác hướng tấn công Ayn Tarma để chiếm giữ sào huyệt của Faylaq Al-Rahman.

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Ngoài ra, các chiến binh Faylaq Al-Rahman cũng cung cấp cho quân đội Syria thông tin về nơi ẩn náu của các nhóm chiến binh khác như Hay'at Tahrir Al-Sham và Harakat Ahrar Al-Sham.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo