Quốc tế

Phiến quân dội "bão lửa" trả thù quân đội Syria ở al-Suwayda

(DNVN) - Nhóm phiến quân Shabab al-Sunnah của Lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) ngày 25/5 liều lĩnh bắn đạn pháo tấn công các vị trí của quân đội Syria ở vùng nông thôn phía tây al-Suwayda.

 
Hình ảnh cho thấy phiến quân dội "bão lửa" tấn công quân đội Syria ở al-Suwayda. Ảnh: Southfront

Shabab al-Sunnah tuyên bố rằng, cuộc tấn công nhắm vào 2 lực lượng Quân đội Syria (SAA) và Các lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) nhằm trả thù cho việc SAA pháo kích thành phố chiến lược Busra al-Harir ở miền đông Daraa, vốn nằm dưới sự kiểm soát của chúng. 

Vụ tấn công của phiến quân là đòn trả thù một vụ pháo kích của quân đội Syria.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, SAA đã nã đạn pháo vào một số vị trí của FSA ở phần phía Nam của thành phố Daraa. Theo SOHR, một số dân thương đã bị thương nhẹ trong vụ pháo kích. 

Một ngày trước đó, một đoàn xe lớn của SAA đã bị pháo kích bởi các chiến binh phiến quân al-Bunyan al-Marsous sau khi lực lượng này hành quân tới Tiểu đoàn Shilka ở phía bắc thành phố Daraa.

Việc điều quân này là bằng chứng khác cho thấy SAA và các đồng minh của mình sắp khởi động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở miền Nam Syria chống lại FSA.

Một số nguồn tin thậm chí xác nhận rằng, SAA và Nga đã gửi tối hậu thư cuối cùng tới các nhóm FSA tại một số thị trấn chiến lược của tỉnh Darra, yêu cầu chúng hạ vũ khí đầu hàng trước khi quá muộn.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo