Quốc tế

Phiến quân IS khốn đốn sau đòn tấn công của quân đội Syria ở Homs

Quân đội Syria tiếp tục tấn công các tuyến phòng ngự của IS ở phía tây nam thành phố cổ Palmyra và lấy lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho biết quân đội Syria tiếp tục tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) theo hướng phía Nam ngôi làng Khneifis và phía Đông Nam làng al-Basiri, cách thành phố Homs 46 km về phía Đông và giành quyền kiểm soát khu vực al-Alyaniyeh.

Phiến quân IS khốn đốn sau đòn tấn công của quân đội Syria ở Homs.

Lực lượng chính phủ đã giao tranh ác liệt với IS sau khi phiến quân này tấn công quân chính phủ tại làng Um Sahrij nhằm chiếm các tuyến phòng thủ của lực lượng ủng hộ chính phủ tại đồi al-Hawa ở phía Đông tỉnh Homs, ngăn chặn cuộc tấn công của lực lượng khủng bố. 

 Hàng chục tay súng khủng bố IS đã bị giết, thiết bị quân sự và vũ khí cũng bị phá hủy sau các vụ tấn công. Nguồn tin liên kết với nhóm khủng bố trong khu vực cũng tiết lộ rằng gần đây họ đã nhận được một loạt vũ khí và trang thiết bị quân sự hạng nặng bao gồm tên lửa chống tăng, xe quân sự và các thiết bị vũ khí khác từ Mỹ.

Trước đó, binh lính quân đội Syria đã tham gia vào trận chiến với những kẻ khủng bố ở Đông và Nam Homs và đẩy lùi tất cả các tay súng ra khỏi vùng đất phía Nam Homs. Lực lượng chính phủ cùng các đồng minh đã bắt đầu hoạt động chống khủng bố từ Saba'a Bayar, giành lại kiểm soát vùng lãnh thổ rộng hơn 5.000 km vuông và tiến lên phía Bắc Damascus.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo