Quốc tế

Phiến quân nã tên lửa đánh sân bay Damascus bị quân đội Syria trừng phạt khủng khiếp

(DNVN) - Các tay súng ở Đông Ghouta phải nếm đòn trừng phạt khủng khiếp từ quân đội Syria sau khi vi phạm lệnh ngừng bắn, nã tên lửa tấn công sân bay quốc tế Damascus.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Các nguồn tin chiến trường xác nhận với hãng tin Fars rằng, các tay súng Hồi giáo đã nã liều lĩnh nã tên lửa tấn công sân bay Damascus và các khu dân cư ở Dhahiyeh al-Assad, quận Harasta.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria đè bẹp Al-Nusra ở chảo lửa Aleppo, Nga hé lộ vũ khí cho chiến binh tương lai

Quân đội Syria đã đáp trả mạnh mẽ với các cuộc tấn công. Hỏa lực pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã chọc thủng các tuyến phòng thủ của phiến quân, giết và làm bị thương nhiều tay súng. Nhiều vị trí khác của chúng cũng bị phá hủy. 

Đồng thời, trong cùng thời gian này, các đơn vị pháo binh và tên lửa Syria còn nhắm mục tiêu vào các vị trí của phiến quân cũng như các uyến hành quân của chúng ở Harasta và thị trấn Arabayn, gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân. 

Trước đó, một số báo cáo tuần trước tiết lộ rằng, các nhóm phiến quân vẫn thường xuyên vi phạm lệnh ngừng bắn ở vùng nông thôn Đông Ghouta bất chấp các lệnh ngừng bắn trong khu vực. 

Tuần trước, các tay súng ở Harasta ở Đông Damascus đe dọa sẽ phá vỡ lệnh ngừng bắn trong khu vực bằng mọi giá đồng thời tuyên bố tiếp tục các hoạt động quân sự ở xung quanh trung tâm quản lý phương tiện ở Harasta.

 

Manzar Fares, Phát ngôn viên của nhóm khủng bố Ahrar al-Sham tuyên bố không có cuộc đàm phán nào với Ahrar al-Sham về lệnh ngừng bắn ở Đông Gouta đồng thời nhấn mạnh rằng chúng không tin vào thỏa thuận ngừng bắn.

Trong khi đó, các nhóm khủng bố đóng tại Đông Ghouta của Damascus đã tấn công chiếc máy bay mang theo phái đoàn Syria khi nó trở lại từ thành phố Sochi của Nga để tham gia vào Đối thoại Quốc gia Syria.

Báo al-Hadath của Ả Rập đã đưa tin các tay súng đã phóng một số tên lửa vào sân bay quốc tế Damascus ngay khi chiếc máy bay chở đoàn tham dự hội nghị Sochi vừa đổ bộ lên thủ đô của Syria. Một trong số những tên lửa được cho là đã rơi gần đường băng và chỉ cách một trong những máy bay vừa hạ cánh trước đó 10 khoảng 50m. Không có thương vong nào được thông báo bởi cuộc tấn công tên lửa của phiến quân.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo