Quốc tế

Philippines mời LHQ về điều tra chiến dịch chống ma túy

(DNVN) - Ngày 12/10, Chính phủ Philippines vừa chính thức mời một báo cáo viên về nhân quyền của Liên hợp quốc (LHQ) đến điều tra về việc hành quyết tội phạm ma túy.

Hãng tin AFP ngày 13/10 dẫn lời ông Ernesto Abella, phát ngôn viên của Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết chính phủ Philippines vừa chính thức mời một báo cáo viên về nhân quyền của Liên hợp quốc đến nước này để điều tra về hàng ngàn vụ hành quyết liên quan đến chiến dịch chống tội phạm ma túy của Tổng thống Duterte.

Philippines mời Liên hợp quốc về điều tra chiến dịch chống ma túy.

Tính đến nay, hơn 3.500 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống ma túy ở Philippines trong khoảng thời gian 10 tuần kể từ khi ông Duterte nhậm chức tổng thống.Trong số này, gần 2/3 đối tượng bị những kẻ lạ mặt giết chết và số còn lại bị tiêu diệt trong các chiến dịch trấn áp hợp pháp của lực lượng cảnh sát. 

Hồi tuần trước, ông Duterte đã đề nghị kéo dài chiến dịch thêm 6 tháng do số lượng nghi phạm buôn bán ma túy tại quốc gia này quá đông so với dự tính ban đầu của ông.

Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu, Mỹ và các nhóm nhân quyền quốc tế bày tỏ lo ngại về những trường hợp được cho là hành quyết mà không qua xét xử. Ông Duterte bác bỏ cáo buộc này và khẳng định chiến dịch chống ma túy này là việc nội bộ của Philippines.

Tháng trước, Tổng thống Duterte thách thức Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và các chuyên gia về nhân quyền quốc tế đến Philippines để điều tra và cùng ông Duterte tranh luận công khai.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo