Xã hội

Phó bí thư xã dùng bằng giả bị cách hết chức vụ trong Đảng

Phó bí thư xã ở Gia Lai vừa bị kỷ luật khi bị phát hiện sử dụng bằng giả để đi học nâng cao trình độ lý luận chính trị.

Ngày 25/5, ông Nguyễn Thái Bình, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Gia Lai, cho biết sẽ ra quyết định thu hồi bằng Trung cấp lý luận chính trị đối với ông Lê Văn Tuyên - Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Bar Maih, huyện Chư Sê (Gia Lai), theo báo NLĐ.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện Chư Sê đã có công văn gửi Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam đề nghị xác minh bằng tốt nghiệp phổ thông cơ sở của ông Tuyên và nhận được trả lời: Trong bảng ghi tên, ghi điểm của Hội đồng thi Chuyên Ngoại B, kỳ thì tốt nghiệp phổ thông cơ sở, khóa thi năm 1985 không có thí sinh Lê Văn Tuyên, sinh ngày 27/2/1971, tại Chuyên Ngoại, Duy Tiến, Hà Nam Ninh.

Phó bí thư xã dùng bằng giả bị cách hết chức vụ trong Đảng. Ảnh: Tiền Phong.

Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện Chư Sê có công văn gửi Trường Chính trị tỉnh Gia Lai đề nghị xem xét xử lý đối với bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận đã cấp cho ông Tuyên vì ông này sử dụng bằng giả để đi học nâng cao trình độ lý luận chính trị.

Từ những sai phạm trên, Ban thường vụ huyện ủy Chư Sê đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Văn Tuyên bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng, theo báo Tiền Phong.

Đồng thời, đề nghị trường Chính trị tỉnh Gia Lai có hình thức xử lý bằng trung cấp lý luận chính trị của ông Lê Văn Tuyên vì đã dùng bằng tốt nghiệp phổ thông cơ sở không hợp pháp để học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, giữ nhiều chức vụ trong Đảng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tiền Phong, NLĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo