Hỗ trợ doanh nghiệp

Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte qua đời, nghi tự tử

(DNVN) - Ông Lee In won - Phó chủ tịch của Tập đoàn Lotte được phát hiện đã chết tại một khu vực bên ngoài Seoul, nghi tự tử vào ngày 26/8/2016.

Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), nhà chức trách phát hiện thi thể của ông Lee In Won trên một đường mòn tại Yangpyeong, cách thủ đô Seoul 55 km về phía đông.

Trước đó, cảnh sát nhận được thông tin rằng người dân phát hiện một người đàn ông khoảng 60 tuổi treo cổ trên cây. Qua khám nghiệm hiện trường, nhà chức trách cho rằng các dấu hiệu của một vụ tự tử.

Lực lượng cảnh sát cũng đã tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh trong xe ôtô của người quyền lực thứ 2 tại Lotte Group kiêm phụ tá thân cận của Chủ tịch tập đoàn Shin Dong Bin.

Lee In won - Phó chủ tịch Lotte Group. Ảnh: Yonhap.

Theo nguồn tin được tiết lộ, trong bức thư tuyệt mệnh, ông Lee đã nhắc đến gia đình, đặc biệt là lãnh đạo và các nhân viên trong tập đoàn. Ông bày tỏ sự trung thành với Chủ tịch và phủ nhận cáo buộc rằng tập đoàn lập quỹ đen.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, ông Lee đã không trở về nhà sau khi rời đi khoảng 21h tối 25/8.

Ông Lee năm nay 69 tuổi, gia nhập Lotte năm 1973 và là người đầu tiên không thuộc gia đình Shin Dong-bin nhậm chức Phó chủ tịch năm 2011.

Theo kế hoạch sẽ phải trình diện trước công tố viên trong buổi sáng nay (26/8) để làm rõ về các cáo buộc quỹ đen và nhiều hoạt động trái pháp luật khác liên quan đến tập đoàn Lotte.

Người đàn ông xấu số bị tình nghi có đóng góp quan trọng trong hoạt động trốn thuế quy mô tới hàng trăm tỷ won, lập quỹ đen giá trị hàng tỷ won và bị cáo buộc liên quan đến nhiều thương vụ được cho là mờ ám giữa các công ty con trong tập đoàn.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo