Pháp luật

Phú Yên: Hoang mang nạn trộm bò, chặt đùi táo tợn

(DNVN) - Người dân hai huyện miền núi Sơn Hòa và Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) đang hoang mang 6 con bò bị trộm táo tợn chặt lấy đùi, bỏ lại xác.

Tin tức tên báo Thanh niên, gần 1 tháng trở lại đây, tại hai huyện miền núi Sơn Hòa và Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) liên tiếp xảy ra 6 vụ trộm táo tợn khi các đối tượng trộm bò chỉ xẻ lấy đùi bò, còn các bộ phận khác thì để lại. 

Công an khám nghiệm vụ trộm bò xẻ lấy đùi. Ảnh báo Thanh niên.

Vụ mới nhất xảy ra ngày 4/6 tại xã Suối Trai (H.Sơn Hòa), khổ chủ là ông Y Bai. Theo lời của Y Lem (con trai ông Y Bai), khuya 4/6 bọn trộm táo tợn vào chuồng bò, chọn con bò đực có sức cày tốt nhất, dắt ra bụi cây cách nhà chừng 30 m rồi xẻ lấy đùi sau.

“Khoảng 3h sáng, gia đình phát hiện mất bò nên đi tìm mà không thấy. Mãi đến sáng, người dân phát hiện con bò chết nằm cách nhà 30 m nhưng kẻ trộm chỉ xẻ lấy đi một đùi. Con bò trị giá 20 triệu đồng, nhưng giờ gia đình bán thịt chỉ thu lại có 6 triệu đồng, thiệt hại nặng nề”, Y Lem bức xúc.

Bà Huỳnh Thị Điệp, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây cho biết, kẻ trộm đã vào chuồng bắt một con bò cái giống trị giá 50 triệu đồng của ông Lê Mô Y Ky rồi dắt ra cách nhà khoảng 100 mét để xẻ thịt lấy 4 đùi. Khi gia đình ông Lê Mô Y Ky tìm thấy chỉ còn lại một số bộ phận đem đi bán chỉ thu được 2 triệu đồng. Báo TTXVN thông tin.

Đối với trường hợp của anh Ngô Gia Tự, mặc dù chuồng bò được rào lưới B40 nhưng kẻ trộm vẫn cắt lưới để trộm một con bò. May mắn là khi kẻ trộm dắt bò đi thì bất ngờ con bò thoát được, trở về nhà với nhiều vết thương trên đầu.

Theo ông Kpá Y Hoàng, Trưởng công an xã Suối Trai, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng trộm bò kiểu này nên bà con rất hoang mang lo sợ. Hiện công an hai huyện Sơn Hòa và Sông Hinh đã lập chuyên án để điều tra, làm rõ các vụ trộm bò nói trên.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo