Xã hội

Phú Yên xin gạo cứu đói, nhận dự án 2,5tỷ đô

Theo Bloomberg, Rose Rock - công ty đầu tư của gia đình tài phiệt dầu mỏ Rockefeller sẽ rót 2,5 tỷ USD vào một dự án chung cư - khách sạn tại Tuy Hòa, Phú Yên. Phú Yên được đánh giá là một trong những tỉnh 'giàu' nhưng vẫn xin gạo cứu đói dịp tết và giáp hạt 2014.

Theo đó, dự án trên Vịnh Vũng Rô sẽ có tổng diện tích 200.000m2 do Rose Rock và Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô cùng thực hiện. Dự án sẽ có 350 bến đỗ, khách sạn với hơn 760 phòng, 4.300 căn hộ, 100 nhà liền kề và cửa hàng bán lẻ.

 Công ty Dầu khí Vũng Rô hiện đang đầu tư 3,2 tỷ USD vào dự án nhà máy lọc hóa dầu và cảng biển tại tỉnh Phú Yên. Còn Rose Rock chuyên kinh doanh trong mảng bất động sản, chăm sóc sức khỏe, nghệ thuật và văn hóa.
 
Toàn cảnh Tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng Vịnh Vũng Rô
 
Ông Nicholas Holt – Giám đốc nghiên cứu khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Knight Frank nhận xét, thị trường bất động sản Việt Nam có phần giống đường ray tàu lượn. Các nhà đầu tư có vẻ đang đánh hơi thấy cơ hội và lợi nhuận sẽ rất hấp dẫn khi họ nhận định thị trường bất động sản đã chạm đáy và giá nhà sẽ tăng trở lại. 
 
"Chúng tôi kỳ vọng dự án này sẽ nổi bật và trở thành điểm đến ưa thích trong khu vưc châu Á – Thái Bình Dương của khách du lịch và những cư dân muốn có phong cách sống hiện đại”, ông Collin Eckles – Chủ tịch Rose Rock nói.
 
Thông tin chính thức về dự án chung cư khách sạn 2,5 tỷ đô Rose Rock đầu tư được đưa ra vài ngày sau thông tin Phú Yên xin gạo cứu đói dịp tết và giáp hạt 2014. 
 
Trong khi theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên trình HĐND tỉnh tại kỳ họp vừa diễn ra tháng 12/2013, trong năm 2013 tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh đạt 10,67%, vượt kế hoạch năm 0,07%.
 
Thêm nữa, năng suất lúa vụ đông xuân 2013 của Phú Yên đạt cao nhất từ trước đến nay với 67,5 tạ/ha, còn năng suất lúa hè thu đạt 65 tạ/ha, tăng 0,5 tạ/ha so với cùng vụ năm trước. Tỉ lệ hộ nghèo của Phú Yên còn 13,03%, giảm 2,66% so với năm 2012...
 
Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 tại Kỳ họp thứ 9, Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên cho thấy tỉnh đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 10,6%, đạt kế hoạch đề ra.
 
Tăng trưởng là như vậy nhưng Phú Yên vẫn xin Chính phủ cấp 761 tấn gạo cứu đói.
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo