Pháp luật

Phường Quan Hoa: Chính quyền “bật đèn xanh” cho xây dựng sai phép?

(DNVN) – Khi cơ quan báo chí vào cuộc thì phát hiện công trình tại số nhà D2 – 93 – đường Cầu Giấy xây dựng vượt tầng thì lực lượng chức năng phường mới vội vàng lập biên bản đình chỉ thi công. Tại sao UBND phường Quan Hoa chậm chạp như vậy?

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, nhiều tuyến phố, phường, quận tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, chỉnh trang đô thị; Thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp chấn chỉnh kỷ cương, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa.

Công trình xây dựng vượt tầng khó phát hiện là do nằm sâu trong ngõ?

Tuy vậy, công trình đang xây dựng tại số nhà D2 – 93 – đường Cầu Giấy – phường Quan Hoa – quận Cầu Giấy – HN do ông Nguyễn Văn Quang là chủ đầu tư đang thi công lên tầng 5 nhưng giấy phép được cấp là 3 tầng, 1 hầm, 1 áp mái. Tổng chiều cao của công trình theo giấy phép xây dựng là 15,1m. 

Trước việc cố tình vi phạm của chủ đầu tư, người dân vô cùng bức xúc đã phản ánh tới cơ quan báo chí khẩn trương vào cuộc, làm rõ sự việc. Qua tìm hiểu thực tế, công trình trên đã cố ý xây vượt tầng nhưng thanh tra xây dựng phường, lãnh đạo phường dường như không để ý. 

Giấy phép xây dựng của công trình. 

Chỉ đến khi được báo chí phản ánh thì chính quyền phường Quan Hoa mới kiểm tra, đồng thời ra quyết định đình chỉ thi công số 148/QĐ-UBND ngày 4/8/2016. Tại sao chính quyền phường lại chậm chạp như vậy?

Được biết, để thi công 1 tầng với diện tích là 112m2 thì cần phải có khoảng thời gian là gần 2 tháng. Trong thời gian này dường như cán bộ thanh tra xây dựng phường, lãnh đạo phường không để ý có sự tồn tại của công trình sai phép này. Phải chăng chính quyền phường Quan Hoa đang cố tình bao che cho sai phạm?

Quyết định đình chỉ thi công của phường Quan Hoa có quá chậm?

Trước câu hỏi trên, phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị cho biết, nguyên nhân là do công trình ở tít sâu trong ngõ, mà cán bộ thanh tra xây dựng mới luân chuyển về cũng chưa nắm rõ công trình có thuộc phường quản lý hay không? Chính vì thế mới để ra sai sót.

 

Trước tình trạng trên đề nghị UBND phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội cần sớm vào cuộc, làm rõ sai phạm của công trình. Bên cạnh đó, cần làm rõ trách nhiệm đối với cấp chính quyền sở tại khi có dấu hiệu buông lỏng, bao che cho công tác quản lý, để xảy ra sai phạm trên.

Nên đọc
Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo