Quốc tế

Putin chúc mừng quân đội Nga - Syria giải vây Deir Ezzur thành công

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng quân đội Nga và Syria với chiến thắng to lớn trước phiến quân khủng bố tại thành phố Deir Ezzur và cũng gửi điện mừng về chiến thắng này cho Tổng thống Syria Bashar Assad.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 05/9 tiết lộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng quân đội NgaSyria khi phá vây IS tại thành phố Deir Ezzur và cũng gửi điện mừng về chiến thắng này cho Tổng thống Syria Bashar Assad. 

"Tổng tư lệnh Vladimir Putin đã chúc mừng chỉ huy quân đội Nga cũng như chỉ huy quân đội Syria với một chiến thắng quan trọng về chiến lược trước khủng bố IS ở Deir Ezzur", ông Peskov phát biểu với báo giới. 

Putin chúc mừng quân đội Nga - Syria giải vây Deir Ezzur thành công

Theo ông Peskov, "Tổng thống Putin đã gửi điện mừng cho Tổng thống Syria Assad, trong đó ông đánh giá cao chiến thắng chiến lược này và chúc mừng Tổng thống Syria với một bước đi quan trọng hướng đến việc giải phóng Syria khỏi khủng bố".

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết thêm, "khủng bố đã kháng cự mạnh mẽ và vẫn đang tiếp tục trả đũa, sử dụng những kẻ đánh bom tự sát và 50 tên trong số này đã bị vô hiệu hóa". 

"Đây là một chiến thắng chiến lược rất quan trọng", ông Peskov nhấn mạnh. 

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu khẳng định, Deir Ezzur là điểm chiến lược chính trên sông Euphrates. Việc chấm dứt phong tỏa thành phố này sẽ dẫn đến việc hoàn tất cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. 

Nên đọc








NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo