Quốc tế

Putin: Lễ diễu binh Ngày Chiến thắng "tuyệt đối hoàn hảo"

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng ca ngợi mức độ tổ chức lễ diễu binh nhân Ngày Chiến thắng tổ chức tại thủ đô Matx-cơ-va hôm 09/5.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 10/5 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng ca ngợi mức độ tổ chức lễ diễu binh hoành tráng nhân Ngày Chiến thắng hôm 09/5. 

Lễ diễu binh quân sự hoành tráng kỷ niệm 71 năm chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ II đã diễn ra tại thủ đô Matx-cơ-va của Liên bang Nga hôm 09/5. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại lễ diễu binh nhân Ngày Chiến thắng (Ảnh Sputnik)

"Rất tốt. Thực sự lễ diễu binh năm nay tuyệt đối hoàn hảo", ông Peskov cho biết khi trả lời câu hỏi về việc ông Putin đánh giá như thế nào về sự kiện trọng đại này.

Cuộc diễu binh năm nay có sự hiện diện của nhiều binh sỹ, các phương tiện quân sự hiện đại bên dưới và phi cơ trên bầu trời. Theo RT, có khoảng 10.000 binh sỹ cùng 206 xe bọc thép cùng máy bay của Nga đã tham dự sự kiện này.

Trong bài phát biểu nhân lễ kỷ niệm 71 năm ngày chiến thắng chủ nghĩa phát xít, ông Putin kêu gọi tất cả các quốc gia hãy ghi nhớ bài học về Thế chiến II.

Ông chủ điện Kremlin còn nói rằng, lực lượng quân đội Nga đã tự chứng tỏ rằng họ là những người kế thừa xứng đáng của những người anh hùng từng tham gia cuộc chiến Vệ quốc vĩ đại, những người đã bảo vệ lợi ích của quốc gia với lòng kiêu hãnh.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo