Quốc tế

Putin ra tuyên bố khiến phương Tây lạnh gáy sau khi thắng cử

(DNVN) - Tuyên bố sẽ tạo ra thêm nhiều loại vũ khí tối tân của Tổng thống Nga Putin ngay sau khi thắng cử ngoạn mục được cho là sẽ khiến phương Tây phải dè chừng...

Tổng thống Putin.

Ngoài tuyên bố sẽ tạo ra thêm nhiều loại vũ khí tối tân, Tổng thống Putin cũng cảnh báo rằng, các dự án quốc phòng khác của Nga đã hoàn tất. Đồng thời, ông nhấn mạnh, các nước khác sẽ phải tôn trọng Nga trù phi họ muốn bị cuốn vào một cuộc chay đua vũ khí hủy diệt.

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giải quyết tất cả những sự khác biệt với các đối tác bằng các kênh chính trị và ngoại giao", ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 18/3 trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao với Anh vì vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, 66 tuổi bị đầu độc trên đất Anh ngày 4.3 khiến quan hệ Moscow-London rơi xuống mức thấp nhấp kể từ Chiến tranh Lạnh; các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU vì sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014 cũng như những áp lực ngoại giao vì ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.  

Tuyên bố sẽ tạo ra thêm nhiều loại vũ khí tối tân mới của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh, đầu tháng này, Nga đã thử tên lửa "Quỷ sa tăng 2" - loại tên lửa đạn đạo hạt nhân uy lực nhất trong kho vũ khí hạt nhân của Nga. 

Tên lửa này nặng 100 tấn, sử dụng nhiên liệu lỏng, đạt tầm bắn đến 17.000km và có thể mang đến 16 đầu đạn hạt nhân phân hướng. Mỗi đầu đạn có sức công phá từ 150-300 kiloton (tương đương 150.000-300.000 tấn chất nổ TNT) và có thể tách ra bay đến từng mục tiêu riêng.

 

Trong một tuyên bố trước đó, ông Putin cũng đã khẳng định rằng các vũ khí hạt nhân mới của Nga không thể bị các hệ thống phòng thủ của phương Tây cản phá.

Nên đọc
Việt Trần (theo DS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo