Quốc tế

Putin vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới

Tổng thống Putin được đánh giá là đã thành công trong việc ổn định tình hình, bảo vệ nhà nước Nga và củng cố vị thế kinh tế của đất nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin được tạp chí Times bình chọn là một trong trong danh sách “100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2017, theo tin tức trên báo Viettimes.

Năm nay, tạp chí Time chia danh sách thành các nhóm “Người khổng lồ”, “Nhà cải cách”, “Nhà hoạt động nghệ thuật”, “Nhà lãnh đạo” và “Thần tượng”. Tổng thống Nga Putin ở trong nhóm “Nhà lãnh đạo”.

Putin vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Dưới tên mỗi chính khách trong danh sách "Nhà lãnh đạo", tạp chí có dòng tóm tắt nhận xét. Chẳng hạn, người viết về ông Putin là cựu tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev.

Ông Gorbachev viết rằng Putin "đã thành công trong việc ổn định tình hình, bảo vệ nhà nước Nga và củng cố vị thế kinh tế của đất nước."

"Tôi tin rằng nước Nga chỉ có thể thành công bằng con đường dân chủ. Nước Nga sẵn sàng với sự cạnh tranh chính trị, với hệ thống đa đảng thực tế, với các cuộc bầu cử công bằng và sự thay đổi có hệ thống của chính phủ. Những điều đó xác định vai trò và trách nhiệm của tổng thống”,  ông Gorbachev viết.

Trong nhóm “Nhà lãnh đạo” còn có Đức Giáo Hoàng Francis, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Anh Tereza Mey, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Chủ tịch nước CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos…, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Viettimes, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo