Hỗ trợ doanh nghiệp

PVCR bán bớt dự án

Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam (PVCR) sẽ thoái vốn ở một số dự án và hạ giá bán căn hộ tại CT15 Việt Hưng khoảng 2,8- 3,5 triệu đồng mỗi m2 để kích cầu.

(VNE) Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam (thành viên của Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam) vừa có Nghị quyết họp HĐQT để thông qua đại hội đồng cổ đông thường niên 2013. PVCR cho biết, trong thời gian tới, công ty sẽ lên kế hoạch thoái vốn tại một số dự án để tập trung chủ yếu vào các dự án trọng điểm như khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên, dự án CT10-11 Văn Phú.

Lý do được phía dầu khí nêu rõ: "Do nhiều diễn biến bất lợi của thị trường, giống như phần lớn các công ty bất động sản khác, PVCR đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu xếp vốn, huy động các nguồn vốn thực hiện dự án".

Cụ thể, đối với dự án CT15 Việt Hưng (Long Biên Hà Nội), Công ty đã có nghị quyết về chủ trương chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ phần góp vốn của PVCR tại công trình. Doanh nghiệp cho biết, trong quá trình tìm kiếm đàm phán với các đối tác có phát sinh một số vấn đề, bởi vậy giá chuyển nhượng phần góp vốn cần theo giá thị trường.

Các cổ đông cũng thông qua điều chỉnh giá bán căn hộ CT15 giảm 2,8-3,55 triệu đồng mỗi m2. Cụ thể, khối chung cư 18 tầng, giá bán từ 21,55 triệu đồng giảm còn 18 triệu đồng mỗi m2. Khối nhà 4 tầng giảm từ 21,8 triệu đồng xuống còn 19 triệu đồng mỗi m2.

Dự án CT15 Việt Hưng do liên danh giữa Công ty cổ phần đầu tư NNP; Công ty cổ phần dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam góp vốn lần lượt theo tỷ lệ 70% và 30%. Dự án nằm trên lô đất rộng gần 29.500 m2 gồm khu chung cư 18 tầng, nhà vườn, sân tennis... với tổng mức đầu tư ban đầu lên tới hơn 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên đầu tháng 3 năm nay, dự án đã được điều chỉnh xuống còn khoảng 875 tỷ đồng với lý do "để phù hợp với tình hình thị trường và tăng cao khả năng thu hồi và sử dụng vốn".

Dự án CT10-11 Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội (Hanoi Time Tower) cũng có chủ trương chuyển nhượng một phần dự án. Công trình được xây trên khu đất rộng hơn 3.300 m2 gồm trung tâm thương mại và căn hộ. Giá bán căn hộ 18,5 triệu đồng đã bao gồm VAT và 2% phí bảo trì. Phía PVCR cho hay, nếu khách hàng không lấy nội thất và không hoàn thiện thì giá bán sẽ được giảm trừ.

Trước đó, do thị trường khó khăn, nhiều đại gia địa ốc cũng đã thoái vốn và hạ giá bán căn hộ. Trong đó đình đám phải kể đến Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) chuyển nhượng phần vốn tại dự án Bắc An Khánh và thoái vốn khỏi dự án tỷ đô Park City. Tập đoàn Hòa Phát điều chỉnh giá bán căn hộ đã bao gồm nội thất dự án Mandarin Garden xuống 38 triệu đồng mỗi m2, thay vì 45 triệu đồng như đợt mở bán đầu tiên. Chung cư PV3 Linh Đàm cũng đã tiếp tục hạ 2 triệu đồng mỗi m2 để kích cầu trong bối cảnh thị trường khó khăn sau khi giảm 7 triệu đồng.

 

 

An Thảo

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo