Khám phá

Qualcomm khoe khả năng “chơi” video 4K trên Snapdragon 800

Hãng bán dẫn hàng đầu thế giới vừa có màn trình diễn ấn tượng về khả năng phát và truyền các nội dung video với chất lượng 4K trên các thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 800 siêu tốc.

(Dân Trí) Được ra mắt cùng thời điểm với chipset Snapdragon 600 tại Triển lãm CES 2013 tổ chức tại Las Vegas, Mỹ hồi tháng 1 nhưng Snapdragon 800 mới bắt đầu được Qualcomm chính thức đưa ra thị trường trên một số smartphone mới nhất là Sony Xperia Z Ultra, Samsung Galaxy S4 LTE Advanced.


Snapdragon 800 là chipset cao cấp nhất hiện nay của Qualcomm với xung nhịp lên tới 2,3Ghz, cho hiệu năng cao hơn đến 75% so với thế hệ Snapdragon S4 Pro nhưng lượng điện năng tiêu thụ giảm nhiều.

Tại Hội thảo về Snapdragon 800 tổ chức tại Bắc Kinh hôm nay, Qualcomm cho rằng thế giới thiết bị cầm tay đã thay đổi nhanh chóng và nhu cầu sử dụng di động của người dùng đã tăng đột biến, đặc biệt là các nhu cầu giải trí, chia sẻ hình ảnh và xem video, TV trên các máy tính bảng hay smartphone.

Trong màn trình diễn về các tính năng nổi bật của Snapdragon 800 trên các thiết bị mẫu do chính Qualcomm sản xuất, hãng này đã gây ấn tượng với khả năng chụp ảnh, quay, chạy và thậm chí là hiển thị hình ảnh video với độ phân giải 4K/Ultra HD trên smartphone và máy tính bảng. Các thiết bị cầm tay có thể truyền các nội dung giải trí từ màn hình nhỏ của smartphone hay tablet lên các TV màn hình lớn bằng dây cắm cổng HDMI hoặc qua kết nối Wi-Fi. Hệ thống âm thanh trên thiết bị mẫu sử dụng chipset Snapdragon 800 cũng rất ấn tượng.

Qualcomm cho biết Snapdragon 800 dụng bốn nhân CPU Krait 400 với mỗi lõi có xung nhịp tối đa 2,3GHz, GPU Adreno 330. Khả năng xử lý đồ hoạ trên của Adreno 330 được cải tiến rất nhiều. Khả năng tính toán cao hơn gấp 2 lần so với thế hệ Adreno 320.

Với các thiết bị mẫu được trang bị cấu hình cao cấp: chipset Snapdragon 800 xung nhịp 2,27GHz, RAM 1,82GB, chạy hệ điều hành Android 4.2.2, các điểm benchmark của các thiết bị này đều vượt trội so với các điểm số của các smartphone mạnh nhất hiện nay trên thị trường, như Galaxy S4, HTC One…
 
Khôi Linh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo