Quốc tế

Quân đội Mỹ nêu điều kiện rời Syria

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis hôm 13/11 cho biết, quân đội nước này không có kế hoạch rời Syria chừng nào tiến trình giải quyết khủng hoảng Syria tại Geneva mang lại thành công.

Ông chủ Lầu Năm Góc Jim Mattis chia sẻ với báo giới rằng, quân đội Mỹ sẽ chỉ rời Syria sau khi có bằng chứng cho thấy tiến trình giải quyết khủng hoảng Syria ở Geneva thành công. 

"Chúng tôi sẽ không rời đi ngay bây giờ trước khi tiến trình Geneva thành công. Điều này không có nghĩa rằng mọi người ở lại đó. Điều đó không có nghĩa là một số lượng binh lính nhất định sẽ rời đi. Tôi chỉ nói rằng chúng tôi sẽ chỉ thực hiện có điều kiện. Thành thực mà nói tôi chưa thực hiện quyết định đó", ông Mattis phát biểu. 

Quân đội Mỹ nêu điều kiện rời Syria.

"Chúng tôi sẽ đảm bảo những điều kiện cho giải pháp ngoại giao của vấn đề Syria… Chúng tôi ủng hộ giải pháp ngoại giao", Bộ trưởng ông Mattis nhấn mạnh.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu gồm 70 quốc gia đã và đang tiến hành chiến dịch trên không và trên bộ nhằm chống lại IS tại Syria và Iraq. Các cuộc tấn công của liên minh tại Syria không được Tổng thống Assad cũng như Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho phép. 

Ngoài ra, các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã và đang nhận sự ủng hộ quân sự từ Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Theo Đặc phái viên LHQ tại Syria Staffan de Mistura, vòng đàm phán thứ 8 về Syria tại Geneva sẽ bắt đầu vào ngày 28/8. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo