Quốc tế

Quân đội Nga sẵn sàng đối phó với mối đe dọa từ phương Tây

Các đơn vị quân đội Nga ở phía Tây hiện có thể hạn chế tối đa không chỉ mối đe dọa từ Mỹ mới gia tăng ở khu vực Baltic, mà còn có thể đối chọi với lực lượng có quy mô lớn hơn.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/10 thông báo rằng, một sư đoàn của lực lượng vũ trang Mỹ đã triển khai gần biên giới của Liên bang Nga tại khu vực Baltic.

Quân đội Nga sẵn sàng đối phó với mối đe dọa từ phương Tây.

"Không thể phủ nhận khả năng chiến đấu của các thành viên trong liên minh quân sự NATO, nhưng hiện nay, nhóm quân phía Tây của Nga có khả năng giảm thiểu không chỉ mối đe dọa từ Mỹ mới gia tăng ở khu vực Baltic, mà còn có thể đối chọi với lực lượng có quy mô lớn hơn", — cựu Chủ tịch Ủy ban quốc phòng và an ninh Hội đồng Liên bang Nga, Thượng nghị sĩ Viktor Ozerov tuyên bố với Sputnik.

Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Yuri Shvytkin nói với Sputnik rằng việc tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ gần biên giới Nga là động cơ thúc đẩy để tập trung những nỗ lực của lực lượng vũ trang LB Nga trong khu vực này để tăng cường khả năng phòng thủ đất nước.

Đồng thời, ông lưu ý các nước Baltic "nên hiểu rõ rằng Mỹ đặt họ vào tình trạng bị bắt làm con tin trong tình huống có thể xảy ra chiến sự".

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo