Quốc tế

Quân đội Syria bao vây từ 3 phía, IS bị đẩy lùi khỏi căn cứ Aleppo

Quân đội Syria tiếp tục tiến công chống lại IS ở Đông Aleppo và nỗ lực đẩy lùi khủng bố khỏi sân bay quân sự Jarah vào ngày 13/5.

Các nguồn tin địa phương hôm 13/5 xác nhận rằng, quân đội Syria tiếp tục tiến công chống lại IS ở Đông Aleppo và nỗ lực đẩy lùi khủng bố khỏi sân bay quân sự Jarah. 

Quân đội Syria bao vây từ 3 phía, IS bị đẩy lùi khỏi căn cứ Aleppo.

Binh lính Syria - lực lượng đã bao vây khủng bố IS ở căn cứ không quân Jarah từ 3 hướng - đã nỗ lực chiếm giữ sân bay chiến lược sau vài giờ đụng độ, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Theo các nguồn tin này, IS đã để lại phía sau số lượng lớn các thành viên thiệt mạng hoặc bị thương và đã rút về phía khu vực Maskana. 

Họ cho biết thêm, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria hiện đang rà phá bom mìn do các tay súng khủng bố để lại tại căn cứ không quân này. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, sau khi tái chiếm sân bay Jarah, quân đội Syria sẽ tiếp tục chiến dịch giải phóng thị trấn Maskana.

Ông cho biết thêm, số lượng lớn binh lính mới sẽ tới Đông Aleppo để tăng cường tấn công IS. Lực lượng này trước đây đồn trú tại các vùng giảm căng thẳng. 

 

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, căn cứ không quân hiện là trung tâm chỉ huy chính của lực lượng quân đội để lãnh đạo chiến dịch chống IS và giải phóng Maskana cùng các khu vực khác ở Đông Aleppo.

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/5, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự ở Đông Aleppo sau khi chiếm giữ thị trấn al-Hadoum, mở rộng quyền kiểm soát tại khu vực Deir Hafer.

Quân chính phủ đã tập trung vào chiến dịch quân sự tiến về phía các ngôi làng ở Tây Nam sân bay al-Jarrah, nhắm vào các vị trí của IS trong khu vực này. 

Một nguồn tin quân sự khẳng định rằng, quân đội Syria đã bắn phá các căn cứ của IS tại hai ngôi làng Atira và Jaraj al-Kabirah bằng việc dội hỏa lực. Và cuộc chiến đấu đã diễn ra gần hai khu vực chiến lược. 

Nguồn tin cho biết thêm, nếu các đơn vị quân đội chiếm giữ hai khu vực này, họ sẽ lại kiểm soát hỏa lực đối với căn cứ al-Jarah và sẽ bao vây nó từ 3 hướng. 

 

Một nguồn tin quân sự khác cũng cho hay, cuộc tấn công của quân đội Syria đã khiến hàng chục tay súng IS thương vong ở Aleppo, khi phiến quân này được yêu cầu tránh rút khỏi al-Mahdoum vì đây được coi như một trong những tuyến phòng thủ quan trọng nhất của IS đối với thị trấn Maskana.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo