Quốc tế

Quân đội Syria bắt giữ một loạt binh lính Anh ở Đông Ghouta

(DNVN)-Truyền thông Ả Rập đưa tin, số lượng lớn binh lính Anh đã bị quân đội Syria bắt giữ tại Đông Ghouta thuộc Damascus.

Theo phóng viên kênh al-Mayadeen tại Moscow, số lượng lớn binh lính Anh đã bị quân đội Syria bắt giữ trong khuôn khổ các chiến dịch quân sự ở khu vực Đông Ghouta. 

Các báo cáo công bố hồi tháng trước cho hay, lực lượng quân sự nước ngoài đã được triển khai tại Đông Ghouta của Damascus để phát động cuộc tấn công trên bộ trong sự hợp tác với Mỹ nhằm chống lại Syria. 

Ảnh minh họa.

FNA nhận định, Mỹ và Israel có kế hoạch phát động các cuộc tấn công nhằm vào Damascus từ một số mặt trận với sự phối hợp với NATO và Jordan, tuy nhiên kế hoạch này đã thất bại sau khi quân đội Syria nhanh chóng giành chiến thắng to lớn ở Đông Ghouta. 

Các nguồn tin không chính thức tiết lộ, Mỹ và Israel có ý định hỗ trợ khủng bố ở Đông Ghouta bằng các cuộc không kích để chúng có thể chiếm giữ những khu vực rộng lớn ở Damascus nhằm mở đường cho sự sụp đổ của chính phủ Syria. 

"Sau khi âm mưu này bị bại lộ, các tư lệnh quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch ở Đông Ghouta", nguồn tin cho hay. 

Sau thất bại hồi tháng 3, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm cách sơ tán những phiến quân nước ngoài mắc kẹt ở Đông Ghouta và đưa chúng tới Idlib trong bối cảnh quân đội Syria tiến công nhanh chóng tại đây. 

Sau cuộc tấn công mở rộng của quân đội Syria tại Đông Ghouta và Mỹ - Israel thất bại kế hoạch tiến hành cuộc tấn công hiêu quả nhằm vào Damascus, trung tâm chỉ huy Mỹ đã tăng cường sơ tán phiến quân đồng minh ra khỏi khu vực này. 

 

Các nguồn tin không chính thức sau đó cho biết, mặc dù giới chức Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định họ sẵn sàng giúp đỡ hoạt động sơ tán của Mặt trận Al-Nusra khỏi Đông Ghouta để đưa chúng đến Idlib, điều này dường như là một vỏ bọc vì đây thực sự là việc giải cứu các lực lượng đặc nhiệm nước ngoài.

Các phiến quân đồng minh với binh linh Mỹ tại Đông Syria tiết lộ hồi tháng 3 rằng, Mỹ đã có kế hoạch tiến hành cuộc tấn công tại một khu vực khác nằm giữa tỉnh Homs và Deir Ezzur.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo