Quốc tế

Quân đội Syria càn quét, hàng nghìn tay súng IS trọng thương

Quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương 3.000 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong các chiến dịch ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Aleppo.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn nhà nước SANA ngày 24/5 đưa tin quân đội Syria cho biết họ đã tiêu diệt và làm bị thương 3.000 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong các chiến dịch ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Aleppo, theo TTXVN.

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. Ảnh: AFP.

Trong một tuyên bố, quân đội Syria cho hay sau các cuộc giao tranh với IS, đã giành lại quyền kiểm soát hơn 28 ngôi làng và thị trấn ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Aleppo cũng như căn cứ không quân Jarrah ở khu vực trên.

Trong diến biến liên quan, Reuters dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria cho biết Abu Musab al-Masri, kẻ được biết đến với vai trò "bộ trưởng chiến tranh" thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng, bị tiêu diệt trong một chiến dịch ở miền bắc nước này hôm 10/5. Truyền thông Syria trước đó cũng đưa tin al-Masri là chỉ huy quân sự cấp cao nhất IS, theo báo VnExpress.

Nếu được xác nhận, đây không khác gì một đòn giáng nặng nề vào IS trước thời điểm Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn chuẩn bị phát động cuộc tấn công nhằm vào thành phố Raqqa, trung tâm đầu não của IS ở Syria.

Al-Masri là một trong 13 thủ lĩnh cấp cao IS bị tiêu diệt trong các chiến dịch do quân đội Syria tiến hành ở đông Aleppo.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo