Quốc tế

Quân đội Syria cắt đứt tất cả tuyến tiếp tế của IS từ Raqqa tới Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã cắt đứt tất cả các tuyến tiếp tế của khủng bố IS nối khu vực al-Rasafeh tại Tây Nam Raqqa tới khu vực Ithriya ở Đông Bắc Hama.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống IS tại Tây nam Raqqa và nỗ lực chiếm giữ thành phố al-Rasafeh, các khu vực bao quanh cùng 15 ngôi làng với trên 1.500 km vuông diện tích khu vực. 

Quân đội Syria cắt đứt tất cả tuyến tiếp tế của IS từ Raqqa tới Hama

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, trên 1.500 km vuông diện tích khu vực kéo dài từ al-Rasafeh tới Ithriya ở Đông Hama, tất cả các tuyến tiếp tế của IS nối Raqqa và Hama đã bị cắt đứt. 

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị quân đội hiện đang tiếp tục chiến dịch bao vây khủng bố ở thị trấn Aqayrabat và các ngôi làng bên cạnh ở phía Đông thị trấn al-Salamiyah.

Trước đó, hôm 07/7, một nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng Hổ Syria của quân đội Syria đã tăng tốc cho cuộc tấn công mới chống IS ở Tây Raqqa sau thời gian gián đoạn kéo dài 1 tuần sau khi giải phóng Khanasser Plain ở Đông Nam Aleppo.

Nguồn tin tiết lộ, lực lượng Hổ Syria đã trở lại phía Tây tỉnh Raqqa - nơi họ được cho là sẽ phát động một chiến dịch mới chống lại IS. 

Cũng theo nguồn tin này, mục tiêu chính của chiến dịch sắp tới sẽ là chiếm đóng thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs, nơi có một thành trì của IS được bao quanh bởi nhiều mỏ dầu khí. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo