Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng âm mưu chiếm căn cứ không quân al-Seen của IS

Đà tiến công gần đây của binh lính Syria tại Đông Qalamoun đã chặn đứng cơ hội thâm nhập vào sa mạc Badiyeh al-Sham và Badiyeh Homs của các nhóm khủng bố nhằm đe dọa căn cứ không quân al-Seen.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương xác nhận rằng, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống lại các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Đông Bắc Damascus, mở rộng vành đai an ninh quanh sân bay quân sự chiến lược al-Seen. 

Nguồn tin cho hay, quân chính phủ đã tiếp tục đà tiến công chống lại các tay súng khủng bố liên kết với Ahmad Abdou và Jeish al-Islam tại Đông Qalamoun, tiến hành bao vây lực lượng khủng bố tại khu vực này. 

Quân đội Syria chặn đứng âm mưu chiếm căn cứ không quân al-Seen của IS.

Họ cho biết thêm, đà tiến công gần đây của binh lính Syria tại Đông Qalamoun đã chặn đứng cơ hội thâm nhập vào sa mạc Badiyeh al-Sham và Badiyeh Homs của các nhóm khủng bố nhằm đe dọa căn cứ không quân al-Seen.

Hồi đầu tháng này, các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, binh lính Syria đã tiến vào hai thị trấn chiến lược ở Tây Damascus gần biên giới với Li-băng, đặt dấu chấm hết cho các hoạt động của khủng bố tại những khu vực phía Tây của khu vực Qalamoun.

Nguồn tin tiết lộ, các đơn vị quân đội đã tiến vào thị trấn Sabna và Dareh thuộc phía Tây tỉnh Damascus trong khuôn khổ một thỏa thuận hòa bình giữa phiến quân và chính phủ Syria sau khi phiến quân chấm dứt chiến dịch và rời khu vực Tây Qalamoun.

Cũng theo các nguồn tin này, việc quân đội Syria đến thị trấn Sabna và Dareh đã đặt dấu chấm hết cho chiến dịch của Quân đội Syria Tự do tại các khu vực từ thị trấn al-Zabadani tới khu định cư al-Qareh ngoại trừ khu vực nhỏ được bao phủ bởi các cao nguyên nhìn ra khu định cư Faliteh gần khu vực Arsal của Li-băng. 

Trong khi đó, với việc hoàn tất thỏa thuận của Wadi al-Bardi giữa phiến quân và chính phủ Syria được ký kết vào tháng 12 năm ngoái, 52 tay súng của Jeish Tahrir al-Sham vốn đã rời Sabna tại cao nguyên Rankous ở phía Tây Qalamoun tới Idlib đã sơ tán khỏi thị trấn al-Rahibeh ở phía Đông Qalamoun dưới sự giám sát của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo