Quốc tế

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào vị trí IS ở căn cứ không quân Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đánh bại những kẻ khủng bố IS gần Căn cứ Không quân Deir Ezzur, kiểm soát hỏa lực trên đường đến căn cứ quân sự.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng quân đội chính phủ Syria đã thiết lập kiểm soát trên con đường dẫn đến căn cứ không quân Deir Ezzur sau khi tiến từ đỉnh Talat Alloush về phía sân bay quân sự Deir Ezzur.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào vị trí IS ở căn cứ không quân Deir Ezzur.

Quân đội Syria hiện đang cố gắng đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi căn cứ không quân Deir EzzurTheo báo cáo, nếu cuộc vây hãm căn cứ không quân Deir Ezzur được dỡ bỏ, lực lượng Damascus sẽ cố gắng giải phóng căn cứ cuối cùng của IS ở phía tây bắc của tỉnh.

Theo một nguồn tin quân sự, quân đội Syria trước đó đã đẩy IS ra khỏi phía Nam của Căn cứ pháo binh số 137 tới khu vực Panorama, trong khi các lực lượng ủng hộ khác đánh vào phía Đông dọc theo đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur.

Các máy bay tiêm kích của Syria đã không kích IS tại các khu vực al-Malehah và Tharda, khu vực gần mỏ dầu al-Tayyem và các làng Shoula, Ayyash và al-Baqiliyeh, giết chết một số lượng lớn những kẻ khủng bố.

Binh lính Syria cũng đã lấy lại ngọn đồi Aloush nhìn ra khu vực al-Maqaber, phía bắc căn cứ không quân. Trong thời gian đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã củng cố các vị trí của IS tại al-Maqaber, tiêu diệt các xe quân sự của quân đội và giết chết nhiều tay súng.

Nên đọc


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo