Quốc tế

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" về chiến trường khốc liệt ở Đông Aleppo

Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự chống lại những kẻ khủng bố IS ở Đông Aleppo và giành lại nhiều ngôi làng chiến lược trong khu vực.

FNA dẫn nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã tham gia vào cuộc đụng độ khốc liệt với những tay súng khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Aleppo và đẩy lùi toàn bộ phiến quân, giành kiểm soát ngôi làng chiến lược Alih Albu Kamal trong khu vực.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" về chiến trường khốc liệt ở Đông Aleppo.

Đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cũng nhắm tới các vị trí của ISIL ở phía Bắc vùng Maskana. Tính đến thời điểm hiện tại, quân đội Syria đã kiểm soát được toàn bộ 15 thành phố và làng mạc ở Đông Aleppo.

Trước đó, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hàng loạt ngôi làng al-Khalediyeh, al-Mazivaneh, Um Nasoureh, Job Ali, Kharbat al-Hassan, Atireh, al-Mabaqer và al-Sukriyeh cũng như giành lại quyền kiểm soát một số mỏ ở phía Nam thị trấn al-Mahdoum và những khu vực gần thị trấn Atireh, cùng khu vực phía Bắc của ngôi làng Hessan.

Lực lượng chính phủ cũng đang khởi động hoạt động rà phá bom, mìn tại hơn 10 thị trấn và làng mạc vừa được giải phóng nhằm phục hồi an ninh bền vững cho khu vực.

Nguồn tin quân sự cho biết, các đơn vị quân đội chính phủ đang chuẩn bị cho một đợt hoạt động mới trong những ngày tới triển khai trên vùng ngoại ô thị trấn Maskana. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo