Quốc tế

Quân đội Syria chiếm đường chiến lược ở Bắc Damascus, IS bị "cùm chân"

Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại phía Nam tỉnh Homs và nỗ lực chiếm giữ thêm nhiều cao nguyên chiến lược, kiểm soát một tuyến đường chính nối các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Homs tới sân bay quân sự al-Seen ở phía Bắc thủ đô Damascus.

Theo FNA, hôm 08/5, binh lính Syria đã phát động cuộc tấn công dữ dội vào các tuyến phòng thủ của IS tại phía Nam tỉnh Homs và chiếm giữ dãy núi al-Sabihiyeh - nơi trông xuống một con đường chính nối những khu vực do phiến quân khủng bố nắm giữ ở Homs tới sân bay quân sự al-Seean ở Bắc Damascus và một con đường khác nối Palmyra với Iraq. 

Các nguồn tin quân sự cho biết, sau khi giành lại dãy núi al-Sabihiyeh, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một khu vực chiến lược thuộc đường Palmyra-Damascus và đường Palmyra-Iraq. 

Quân đội Syria chiếm đường chiến lược ở Bắc Damascus.

Nguồn tin cho biết thêm, khu vực chiến lược của tuyến đường này đã được khủng bố sử dụng để tấn công căn cứ không quân al-Seen ở Bắc Damascus. Việc áp đặt quyền kiểm soát con đường này đồng nghĩa với việc con đường duy nhất tới Bắc Damascus và sân bay al-Seen của khủng bố đóng lại. 

Trước đó, FNA đưa tin, binh lính Syria đã tiếp tục tấn công các tuyến phòng thủ của IS quanh dãy núi al-Shoumeriyeh ở Đông Homs và nỗ lực đẩy lùi khủng bố khỏi thêm nhiều vị trí ở khu vực này.

Binh lính Syria - lực lượng đã giải phóng quả đồi Madarej al-Some'eh hôm 07/5 đã tiếp tục tấn công một số căn cứ của IS và nỗ lực kiểm soát thêm 3 khu vực ở Đông Nam Um al-Sarj al-Qabli, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố và phá hủy vũ khí quân sự hạng nặng của phiến quân này. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS ở khu vực al-Sukri, Talileh, phía Nam thành cổ Palmyra. 

Các nguồn tin quân sự tiết lộ, Không quân Syria đã oanh tạc loạt vị trí của IS tại al-Tibeh al-Sharqi, Jabal al-Zahek và gần mỏ năng lượng al-Sha'er, phá hủy các căn cứ khủng bố và gây thương vong lớn cho phiến quân này. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo