Quốc tế

Quân đội Syria chiếm thành trì cuối cùng của IS ở Đông Bắc Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các vị trí và phong trào của IS tại Đông Bắc Homs và khôi phục quyền kiểm soát đường cao tốc Homs-Palmyra.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn nhỏ Humeimeh là thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực Đông Bắc Homs.

Quân đội Syria giành về thành trì cuối ở Đông Bắc Homs.

Ngoài ra, các binh lính chính phủ đã thành công trong hoạt động chống IS từ ba sườn của đập Abu Qala, phía Bắc căn cứ không quân T4 và khu vực Jubb al-Jarrah. Lực lượng quân đội chính phủ Damascus hiện đã khôi phục lại an ninh cho căn cứ không quân T4 và đường cao tốc Homs-Palmyra.   

Trước đó, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân khủng bố ra khỏi vùng lãnh thổ rộng 1.800 dặm vuông và chiếm quyền kiểm soát hàng chục ngôi làng, nông trại và thị trấn ở vùng nông thôn phía đông Homs. Chiến dịch tấn công đã tiêu diệt và làm bị thương hàng trăm tay súng khủng bố, hàng loạt thiết bị vũ khí quân sự bị phá hủy.

Các nguồn thực địa cũng cho biết rằng các lực lượng quân đội hiện đang cố gắng giành lại những khu vực còn dưới sự kiểm soát của IS dọc theo đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur. Quân đội Syria cũng cần phải chiếm lại thị trấn chính al-Shoulah, nằm ngay phía tây thành phố Deir Ezzur để mở lại đường cao tốc tới Đông Syria.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo