Quốc tế

Quân đội Syria chuẩn bị tung đòn vào Idlib, khủng bố lo sợ tìm cách thoát thân

(DNVN)-Các tay súng khủng bố đang nỗ lực tìm ra giải pháp an toàn để trốn thoát khỏi tỉnh Idlib trong bối cảnh quân đội Syria đang dốc sức cho chiến dịch quy mô lớn tại đây.

Các nguồn tin cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai lực lượng dọc biên giới với Syria khi lực lượng Damascus đang chuẩn bị cho chiến dịch quân sự tại phía Tây Bắc quốc gia Ả Rập này. 

Theo những nguồn tin trên, phiến quân khủng bố lo ngại sâu sắc về chiến dịch sắp tới của quân chính phủ và sự phản bội của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng đang trả một khoản tiền khổng lồ để rời Idlib tới Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia châu Âu trước khi quân đội Syria bắt đầu chiến dịch. 

Quân đội Syria chuẩn bị tung đòn vào Idlib, khủng bố lo sợ tìm cách thoát thân

Hôm 01/8, quân đội Syria đã điều một số đoàn xe, bao gồm số lượng lớn lực lượng và thiết bị, tới các tuyến liên lạc với khủng bố được Ankara hậu thuẫn ở tỉnh Idlib, Hama, Lattakia và Aleppo. 

Quân đội Syria sẽ sớm điều thêm binh lính từ phía Nam quốc gia tới phía Bắc để chuẩn bị cho chiến dịch ở Idlib. 

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Syria Bashar Assad đã lên tiếng ca ngợi những thành tựu của lực lượng vũ trang Syria trên chiến trương chống lại các nhóm phiến quân được nước ngoài hậu thuẫn. Ông khẳng định, chiến thắng cuối cùng trước khủng bố đã rất gần nhờ sự hi sinh của họ. 

Ông Assad chúc mừng binh lính Syria "đã giành từ thành tích này đến thành tích khác và từ chiến thắng này sang chiến thắng khác trong khi đối mặt với chủ nghĩa khủng bố và các thế lực ủng hộ trong và ngoài khu vực". 

TT Syria lưu ý rằng, người dân địa phương đang trở lại những khu vực đã được giải phóng, đồng thời khẳng định "chiến thắng sẽ sớm đạt được".

 

"Chúng (các tay súng khủng bố) rốt cuộc sẽ buộc phải rời đi", ông Assad nhấn mạnh. 

Trong những tuần gần đây, quân đội Syria đã và đang nỗ lực giành quyền kiểm soát các tỉnh Dara'a và Quneitra, khu vực nằm sát biên giới Cao nguyên Golan. 

Phiến quân Takfiri đã bàn giao vũ khí hạng nặng cho quân chính phủ Syria và rời khu vực này theo thỏa thuận đầu hàng. 

Việc quân đội Syria giải phóng cả hai tỉnh Dara’a và Quneitra sẽ chấm dứt sự hợp tác giữa Israel và phiến quân chống Damascus đang hoạt động tại khu vực này. 

Gần đây, Tổng thống Syria chia sẻ với báo giới Nga rằng, ưu tiên tiếp theo của Damascus sẽ là giành lại tỉnh Idlib từ tay khủng bố.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo