Quốc tế

Quân đội Syria đánh IS từ nhiều hướng, hàng chục tay súng bỏ mạng

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục tấn công tại một số hướng ở Nam Damascus, tiêu diệt hàng chục tên khủng bố, trong đó có cả những chỉ huy khét tiếng.

Các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân IS tại al-Joureh, al-Asali và Hajar al-Aswad ở Nam Damascus và đã nỗ lực tiến công nhiều hơn bằng cách chọc thủng các tuyến phòng thủ của khủng bố tại đây. 

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Iran cảnh báo Mỹ có thể ngăn Hàn - Triều tiến tới hòa bình, Nga tiếp thêm vũ khí tối tân để Syria đối phó với Mỹ và đồng minh

Không quân, pháo binh và lực lượng tên lửa Syria cũng đã bắn phá dữ dội các vị trí quân sự của khủng bố tại Hajr al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk, gây tổn thất lớn cả về người và của cho lực lượng khủng bố. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thực hư chuyện ông Trump cấu kết với Nga khi tranh cử, IS bỏ chạy tán loạn vì bị quân đội Syria tấn công

Tấn công nhiều hướng ở Nam Damascus, quân đội Syria diệt hàng chục tên IS

Theo các nguồn tin chiến trường, lực lượng pháo binh và tên lửa cũng đã tiêu diệt toàn bộ các thành viên của một nhóm khủng bố tại một tòa nhà ở ngoại ô khu vực Hajar al-Aswad.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga quyết ngăn Mỹ và đồng minh tiếp tục đụng chạm tới Syria, Tổng thống Trump thận trọng về cam kết thượng đỉnh liên Triều

Ít nhất 60 tên khủng bố, trong đó có nhiều tay súng nước ngoài, đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria trong vòng 24 giờ qua. 
Azi al-Halbi, một tên bắn tỉa khét tiếng của IS, cũng bị tiêu diệt tại quận al-Qadam trong cuộc giao tranh với quân chính phủ. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 27/4, quân đội Syria đã tiến công từ một số hướng tại những khu vực xung quanh Hajar al-Aswad ở phía Nam Damascus, buộc số lượng lớn thủ lĩnh IS phải chạy trốn khỏi khu vực này.

Lực lượng chính phủ Syria, với sự yểm trợ của lực lượng pháo binh và tên lửa, đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại Tây Bắc khu vực Hajar al-Aswad thuộc Nam Damascus, và áp đặt quyền kiểm soát một số tòa nhà ở quận al-Joureh.

 

Binh lính Syria cũng đã tiến công ở phía Tây Hajar al-Aswad trên một tuyến đường ở khu vực al-Madenieh và giành quyền kiểm soát một số tòa nhà. 

Trong khi đó, binh lính Syria cũng đã nỗ lực kiểm soát một số vị trí mới ở khu vực al-Tazamon nằm ở phía Bắc Hajar al-Aswad.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo các nguồn tin chiến trường, số lượng lớn tay súng khủng bố IS, trong đó có cả những tên chỉ huy, đã chạy trốn về phía khu vực Yalda.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo