Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh ở Đông Homs, IS ồ ạt rút

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng không quân, đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại phía Đông tỉnh Homs và giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực.

Theo hãng tin FNA, hôm 11/5, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với các tay súng khủng bố IS ở phía Đông dãy núi Shoumeriyeh, và giành lại quyền kiểm soát 3 địa điểm thuộc các khu vực phía Nam và Tây Nam hai ngôi làng Western Habreh và Rasm Hamideh. 

Trong khi đó, không quân Syria cùng các đơn vị pháo binh và tên lửa đã tấn công một số căn cứ của khủng bố tại khu vực giao tranh. 

Quân đội Syria đánh mạnh ở Đông Homs, IS lũ lượt rút lui.

Trước làn tấn công mạnh mẽ của quân chính phủ, IS đã phải lũ lượt rút khỏi những khu vực rộng lớn ở Đông Homs.

Trong chiến dịch này, binh lính Syria đã tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng IS, đồng thời phá hủy một số thiết bị quân sự của lực lượng này.

Trước đó, hôm 10/5, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính cùng thiết bị quân sự hạng nặng tới Đông Homs để tham gia vào chiến dịch phá vỡ vòng vây nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ ở Deir Ezzur.

Các nguồn tin chiến trường hôm 10/5 cho biết, hàng chục xe quân sự hạng nặng, xe tăng, bệ phóng tên lửa, pháo và hàng trăm binh lính và tay súng Hezbollah ở Li-băng đã rời các khu vực giảm căng thẳng ở Bắc Hama tới sa mạc Badiyeh ở Palmyra để tham gia vào chiến dịch quy mô lớn sắp tới nhằm chấm dứt sự hiện diện của IS tại tỉnh Deir Ezzur.

Trong khi đó, một đoàn xe quân sự đã tới phía Đông thành phố Palmyra, phía Bắc mở dầu al-Sha'er và phía Đông khu vực Jubb al-Jarrah thuộc Đông Homs.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo